Quốc tế

Mỹ quyết tìm ra kẻ chịu trách nhiệm vụ rò rỉ tài liệu của CIA

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hứa sẽ tìm bằng được “tác giả” của vụ phanh phui gần 9.000 tài liệu mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

"Chúng tôi sẽ không tiếc bất cứ nguồn lực nào để tìm ra những kẻ phải trách nhiệm trong vụ  rò rỉ thông tin mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), hành động nguy hiểm làm suy yếu phương pháp tình báo và an ninh quốc gia", Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố với Fox News.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence 

Theo lời ông, nếu tính xác thực của các tài liệu công bố được khẳng định, thì đây là chuyện nói về "một trong những trường hợp phá hoại an ninh quốc gia nghiêm trọng nhất". Phó Tổng thống Pence sau đó đã đổ lỗi làm rò rỉ tài liệu là do chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama đã để xảy ra hành vi trộm cắp dữ liệu.

Đồng thời, ông Pence tuyên bố rằng trong các tài liệu mô tả cách thức theo dõi bị cấm của CIA trên lãnh thổ Mỹ với giám sát các công dân Mỹ.Tuy nhiên, Phó Tổng thống lại không thể khẳng định về tính xác thực của những tài liệu bị rò rỉ.

WikiLeaks đã công bố những tài liệu mật của CIA, tiết lộ nhiều công cụ đột nhập máy tính, điện thoại di động và thậm chí cả thông qua vô tuyến. CIA từ chối xác nhận tính xác thực của các tài liệu và tập tin được WikiLeaks công bố. Tuy nhiên, theo CNN đưa tin, FBI và CIA đã bắt đầu một vụ án hình sự ở cấp liên bang để điều tra rò rỉ thông tin.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo