Quốc tế

Mỹ sẽ "gánh vác" chi phí hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông Herbert Raymond McMaster, đã tái khẳng định việc Mỹ sẽ gánh vác chi phí triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Reuters trích dẫn tuyên bố từ Nhà Xanh (Hàn Quốc) cho biết, Washington phải chịu toàn bộ chi phí cho việc triển khai hệ thống Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này, theo thỏa thuận song phương từ trước, báo Tiền Phong đưa tin.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ không phải chi trả cho việc triển khai THAAD, với mức ước tính lên tới 1 tỷ USD, như những tuyên bố của Tổng thống Mỹ D.Trump trong một buổi phỏng vấn báo chí trước đó. 

Quang cảnh khu vực triển khai THAAD tại Seonjgu vào ngày 26/4. Ảnh: Reuters

Theo tin tức trên báo Hà Nội mới, trong cuộc điện đàm ngày 30/4, ông McMaster đã cam kết với người đồng cấp Hàn Quốc Kim Kwan-jin rằng liên minh Mỹ - Hàn mới là ưu tiên hàng đầu của Washington tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện nay.

Cuộc điện đàm giữa quan chức Mỹ và Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa một lần nữa thử nghiệm tên lửa nhưng không thành công.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, Hà Nội mới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo