Quốc tế

Mỹ: Triều Tiên không muốn "nói chuyện" bằng ngoại giao

(DNVN) - Mỹ khẳng định vẫn luôn để ngỏ một con đường ngoại giao có thành ý và đáng tin cậy cho Triều Tiên nhưng Chủ tịch Kim Jong-un lại không để ý tới nó.

Hôm 21/4, phát biểu với báo giới tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốcvề vấn đề hạt nhân của Triều Tiên đang ngày một nóng lên, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim khẳng định, Mỹ vẫn để ngỏ con đường ngoại giao có thành ý và đáng tin cậy với Triều Tiên, song Bình Nhưỡng lại tỏ ra không quan tâm tới điều đó.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Ông Sung Kim đồng thời nhấn mạnh rằng Triều Tiên cần phải kiềm chế cách hành xử khiêu khích của mình. Gần đây, Mỹ ngày càng tỏ rõ thái độ cứng rắn của mình trước việc Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa như để "khiêu khích".

Trước đó, ngày 18/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Antony Blinken tuyên bố nước này sẽ có động thái đáp trả nếu Bình Nhưỡng tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân nào.

“Chúng tôi sẽ có thêm những động thái đáp trả mạnh mẽ trong trường hợp Triều Tiên tiến hành thêm bất kì một vụ thử hạt nhân nào”. Ông còn nhấn mạnh rằng hành động này của Triều Tiên là “không thể chấp nhận được”.

Trong một động thái đáp trả mới nhất, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong tuyên bố ngày 21/4 rằng nước này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển vũ khí hạt nhân để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ. 

Ngoài ra, ông Ri còn tuyên bố Triều Tiên sẽ đòi bồi thường do Mỹ đã cản trở sự phát triển bền vững của Triều Tiên, đồng thời thúc giục Washington chấm dứt ngay chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng.

 

Ông Ri đưa ra tuyên bố trên trong bài phát biểu tại cuộc họp cấp cao ở trụ sở Liên hợp quốc về chủ đề mục tiêu phát triển bền vững 2030, trong đó ông cũng cáo buộc rằng Mỹ đang tiến hành tập trận chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo