Quốc tế

Mỹ: Triều Tiên là mối đe dọa của mọi quốc gia trên thế giới

Mọi hành động thử hạt nhân hay phóng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa của mọi quốc gia trên thế giới, Đại sứ thường trực Mỹ tại LHQ Nikki Haley tuyên bố.

Reuters ngày 8/3 dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley đưa ra tuyên bố về việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

 Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley

Bà Haley cho hay mọi hành động thử hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa của mọi quốc gia trên thế giới. Việc khai triển hệ thống tên lửa phòng thủ tại Hàn Quốc, đồng minh "sát cánh" với Mỹ có liên quan đến mối đe dọa này.

"Mỗi nước trên thế giới đang chịu nguy hiểm vì hành động của Triều Tiên. Mỗi quốc gia phải phản ứng đối với hành động của Bình Nhưỡng.

Tại sao chúng tôi không thể khai triển tổ hợp THAAD trước 20 vụ phóng tên lửa và 2 thử nghiệm hạt nhân? Chúng tôi sẽ bảo vệ liên minh của mình, chúng tôi không thể "bỏ Seoul lại một mình" trước mối đe dọa này", Đại sứ thường trực Haley khẳng định.

Bất chấp sự phản đối kịch liệt của Trung Quốc, 2 bệ phóng của hệ thống THAAD đã được máy bay vận tải C-17 Globemaster chở đến căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc vào đêm 6/3. Việc triển khai THAAD được xúc tiến ngay sau khi Triều Tiên phóng loạt 4 quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển Nhật Bản.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo