Quốc tế

Mỹ trục xuất một gián điệp Nga

Mỹ vừa trục xuất về nước Evgeny Buryakov, người bị Washington cáo buộc là gián điệp của Nga làm việc dưới vỏ bọc của một nhân viên ngân hàng.

CBS dẫn thông báo của Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) cho biết ông Evgeny Buryakov, 42 tuổi, đã bị trục xuất về Nga bằng máy bay thương mại. Các nhân viên thuộc cơ quan trục xuất của Mỹ đã đi theo hộ tống chuyến bay này và trao Buryakov cho giới chức Nga, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Ông Evgeny Buryakov - điệp viên Nga bị Mỹ trục xuất về nước (Ảnh: ICE).

Theo cáo trạng của tòa và thông báo của ICE, Buryakov đã làm việc tại Mỹ trong vài năm trong vai trò là một điệp viên của cơ quan tình báo của Nga tại nước ngoài. Trong khoảng thời gian này, Buryakov đã sống và làm việc ở Mỹ dưới vỏ bọc là nhân viên ngân hàng quốc doanh Vnesheconombank của Nga tại văn phòng của ngân hàng này ở New York.

Sau khi bị bắt vào năm 2015, ông Buryakov đã nhận tội hồi năm ngoái và bị tuyên án 2,5 năm tù giam trước khi bị trục xuất khỏi Mỹ, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Ông Buryakov thuộc đường dây gián điệp gồm 2 thành viên. Người còn lại, tên Victor Podobnyy, đã tiếp xúc Carter Page, sau đó trở thành cố vấn của ông Donald Trump lúc mới đắc cử vào Nhà Trắng.

Ông Page xác nhận mình chính là người được đề cập hồ sơ tòa án, và từng cung cấp các đánh giá về lĩnh vực năng lượng cho hai người Nga, nhưng khẳng định không hề biết họ là gián điệp.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, Thanh Niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo