Quốc tế

Mỹ tiếp tục gây áp lực với Trung Quốc trước đàm phán

Washington tiếp tục gây áp lực tâm lý cho Bắc Kinh trước khi hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc sẽ có cuộc gặp đàm phán vào 6-7/4 ở Florida, Mỹ.

Trước thềm các cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 6-7/4 ở Florida, Washington tiếp tục gia tăng áp lực tâm lý cho Bắc Kinh và tăng cường căng thẳng bằng những tuyên bố cứng rắn của mình về tấn công phủ đầu và các biện pháp khác ảnh hưởng đến Triều Tiên.

Mỹ - Trung Quốc sẽ có cuộc đàm phán vào 6-7/4.

Chính vì điều này, các chuyên gia Mỹ và giới truyền thông bằng mọi cách để giúp cho Chính phủ nước nhà. Trong nhiều ấn phẩm và blog Mỹ phổ biến ý kiến cho rằng các đơn vị quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc đã hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện cuộc chiến tranh đang đến gần với Triều Tiên.

Kwak Tae-Hwan, cựu giám đốc của Viện thống nhất quốc gia Hàn Quốc (Korea Institute for National Unification) trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik Hàn Quốc ngày 5/4 cho biết: "Các phương tiện truyền thông  Mỹ và Hàn Quốc  loan tin  về cuộc diễn tập quân sự của Bình Nhưỡng với mức độ nghiêm trọng khác thường ".

"Việc phóng tên lửa tầm ngắn vào ngày 5/4 có thể được xem như là một phản ứng đáp trả đối với cuộc tập trận chung đang tiến hành giữa Lực lượng hải quân Hàn Quốc và Mỹ ".

"Trước đó, truyền thông Mỹ và Hàn Quốc đưa tin rằng Triều Tiên có thể tấn công bằng vũ khí hạt nhân để biện minh cho tính cần thiết của việc tấn công phủ đầu".

"Các cơ quan truyền thông của Mỹ và Hàn Quốc gọi vụ phóng tên lửa của mình  là" cuộc  tập trận ", trong khi đối với các hành động tương tự của Triều Tiên, thì  họ gọi đó là "hành động khiêu khích ".

 

Theo ý kiến của Kwak Tae-Hwan, "vũ khí hạt nhân chỉ tồn tại để ngăn chặn khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân. Khả năng xung đột vũ trang giữa Mỹ và Trung Quốc, giữa Mỹ và Triều Tiên là không đáng kể".

Kwak Tae-Hwan cho rằng "Trong quá trình đàm phán Trung-Mỹ, hai bên sẽ đạt được kết quả tích cực trong việc giải quyết tranh chấp thương mại".

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo