Quốc tế

Mỹ tuyên bố thỏa thuận ngừng bắn ở Syria sẽ tuân theo điều kiện của Nga

(DNVN) - Việc tạm ngừng chiến sự tại Syria sẽ được thực hiện theo các điều kiện của Moscow, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ Bob Corker cho biết.

Hãng tin Sputnik của Nga hôm 24/2 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Corker cho biết thoả thuận ngừng bắn tại Syria mới đạt được sẽ được thực hiện theo các điều điện của Nga.

Một khu dân cư ở thủ đô Damascus bị tàn phá.

Trước đó, hôm 22/2, một tuyên bố chung của Hoa Kỳ và Nga về Syria đã được công bố, theo đó ngừng bắn sẽ diễn ra từ ngày 27/2 nhưng thỏa thuận ngừng bắn không áp dụng cho tổ chức khủng bố IS hay mặt trận Al-Nusra, chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda và các nhóm khác mà Liên Hợp Quốc liệt vào danh sách khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin "hạ lệnh" chậm nhất là vào trưa 26/2, tất cả các phe tham chiến tại Syria cần phải xác nhận về lệnh ngừng bắn. “Vào trưa ngày 26/2, tất cả các phe tham chiến tại Syria cần phải xác nhận với chúng tôi về việc tuân thủ các thỏa thuận ngừng bắn”, ông Putin tuyên bố. 

 "Tôi nghĩ rằng khi Nga có được những thành tựu được coi là đủ để đạt kết quả ở Syria, tôi nghĩ rằng khi đó họ sẽ ngừng bắn", — ông Corker nói. Ông Corker nói thêm rằng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry "không có đòn bẩy" tại các cuộc đàm phán ngừng bắn. "Bởi vì Nga cho rằng Mỹ dưới thời tổng thống hiện tại sẽ không có hành động nào cả," — thượng nghị sĩ lý giải.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo