Quốc tế

Tổng thống Putin gia hạn chót cho phe đối lập Syria tuân thủ lệnh ngừng bắn

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin "hạ lệnh" chậm nhất là vào trưa 26/2, tất cả các phe tham chiến tại Syria cần phải xác nhận về lệnh ngừng bắn.

Hãng tin TASS ngày 22/2 dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin: “Tôi vừa có cuộc điện đàm với Tổng thống Barack Obama. Nội dung điện đàm bao gồm việc thông qua Tuyên bố chung Nga - Mỹ và các Nhóm hỗ trợ quốc tế về vấn đề Syria đối với việc chấm dứt chiến sự tại quốc gia này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thỏa thuận ngừng bắn giúp ngắn chặn đổ máu ở Syria

Tôi tin tưởng rằng, những nỗ lực chung của các bên nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Syria có thể là bước tiến dài trong tiến trình tái thiết hòa bình cho Syria.

Cũng theo ông chủ Điện Kremlin, sự tích cực của các chuyên gia Nga và Mỹ chính là nền tảng cho thỏa thuận lần này. “Vào trưa ngày 26/2, tất cả các phe tham chiến tại Syria cần phải xác nhận với chúng tôi về việc tuân thủ các thỏa thuận ngừng bắn”, ông Putin tuyên bố. 

Quân đội Mỹ và Nga sẽ cùng lập ra một bản đồ để xác định vị trí của các bên tham chiến tại Syria, nhằm tránh những cuộc tấn công vào các khu vực này trong thời gian đình chiến. Hai tổ chức khủng bố là IS và Mặt trận al-Nusra không nằm trong các đối tượng ngừng bắn.

Cùng ngày, tại Syria, chỉ vài giờ sau khi Nga và Mỹ thông báo thỏa thuận ngừng bắn tại Syria, Tổng thống Assad đã ký lệnh tiến hành bầu cử lập pháp vào ngày 13/4 tới.

Sắc lệnh của Tổng thống Bashar al-Assad gồm hai nội dung, đó là ấn định ngày tổ chức bầu cử là 13/4 và số lượng đại biểu được bầu tại mỗi tỉnh. Được biết, cuộc bầu cử lập pháp gần đây nhất tại Syria là năm 2012.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo