Quốc tế

Mỹ và phương Tây vẫn chao đảo khi không có “sự can thiệp của Nga”

Mỹ và các nước châu Âu quyết định đổ lỗi cho Nga “can thiệp vào các cuộc bầu cử” nhưng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng xác đáng nào, theo tờ The Atlantic.

Nguồn tin cho biết, Chính phủ Nga bác bỏ tất cả cáo buộc về vụ "tấn công mạng nhắm vào chế độ dân chủ của các nước châu Âu", và trong một số trường hợp, như The Atlantic thừa nhận, bằng chứng chống Nga là không có sức thuyết phục.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Như chuyện với Vương quốc Anh, website đăng ký của cử tri bị sập chỉ bởi lý do rất thông thường đó là quá nhiều người truy cập vì muốn bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý, theo nhận xét của tạp chí.

"Đối với Mỹ, giả sử Nga có "ra lệnh tổ chức" cuộc bẻ mã khóa đột nhập hộp thư của đảng Dân chủ thì chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng vẫn không thể kích động gây chia rẽ sâu sắc và mất lòng tin giữa các đảng của Mỹ", tác giả viết.

"Cùng lắm là ông Putin chỉ lợi dụng căn bệnh chính trị nan y của nước Mỹ, làm nổi rõ lợi thế của một quốc gia công nghệ tiên tiến trong nghịch lý yếu đuối của nó", tạp chí nhấn mạnh.

Không nên quên rằng thậm chí cả khi chính phủ Nga "tổ chức các cuộc tấn công mạng", thì điều lo ngại đáng báo động không chỉ ở việc ai đứng sau "cuộc tấn công". Đáng báo động là nơi xảy ra tấn công: ở chính những nước có tình hình chính trị phân hóa thiếu ổn định, nơi mà đảng cầm quyền chao đảo chưa từng thấy và Chính phủ đánh mất lòng tin của dân.

Điện Kremlin thực ra chỉ thử sử dụng những mâu thuẫn và bất đồng này, cung cấp "mô hình Nga"  để giải quyết vấn đề. Và nước Nga sẽ không ngừng làm việc đó cả sau khi kết thúc bầu cử cho dù đó là bầu cử ở Hà Lan, Đức, hoặc thậm chí là ở Mỹ.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo