Quốc tế

Myanmar điều tra thông tin IS đe dọa "xử" bà Aung San Suu Kyi

(DNVN) - Chính quyền Myanmar vừa thông báo mở cuộc điều tra về thông tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi.

Ông Zaw Htay, phát ngôn viên của Tổng thống Myanmar, cho biết dù chính quyền Myanmar chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ nhà chức trách Malaysia về việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe đoạ, nhưng đang tiến hành phân tích và điều tra độ tin cậy của nguồn tin.

Cố vấn Nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi. 

Người phát ngôn trên cũng nói thêm rằng các biện pháp bảo đảm an ninh cho bà Aung San Suu Kyi đang được thực hiện nghiêm túc và chính quyền Myanmar sẽ không đánh giá thấp các mối đe dọa an ninh như vậy. Bà Suu Kyi sắp tới sẽ có chuyến thăm Malaysia theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Razak.

Trước đó, một phong bì được chuyển đến cho cảnh sát bang Negri Sembilan qua đường bưu điện, phong bì được đánh dấu “Đe dọa của IS”, bên trong chứa một bức thư và 9 bức hình của các nhà lãnh đạo Malaysia và Myanamar.

Trong số các nhà lãnh đạo có Thủ tướng Najib Razak, Phó thủ tướng Zahid Hamidi, Tổng thanh tra cảnh sát Khakid Abu Bakar và bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn Nhà nước Myanmar. 

Tổng thanh tra Khakid cho biết có 4 bức thư như thế này đã được gửi tới các đồn cảnh sát của bang Negri Sembilan, trong đó có đồn cảnh sát ở Nilai và Port Dockson. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo