Quốc tế

Cảnh sát Panama "bao vây" công ty luật Mossack Fonseca

(DNVN) - Giới chức Panama đã đột kích vào văn phòng của công ty luật Mossack Fonseca để tìm kiếm tài liệu liên quan đến hoạt động phi pháp của công ty.

Tin tức trên báo Hà Nội mới, hôm nay 13/4, các nhà chức trách Panama đã tiến hành bao vây trụ sở của công ty luật Mossack Fonseca  tâm điểm trong vụ rò rỉ hồ sơ trốn thuế.

Đơn vị cảnh sát phòng chống tội phạm có tổ chức tiến hành vây ráp trụ sở Mossack Fonseca.

Trong một tuyên bố, văn phòng Tổng chưởng lý Panama nhấn mạnh: “Mục đích của cuộc vây ráp hôm nay là nhằm tìm kiếm các tài liệu liên quan tới các hoạt động phi pháp của công ty này”. 

“Chúng tôi sẽ phân tích các tài liệu để xem liệu có tình trạng phạm pháp hay không”, bà Sandra Sotillo, phát ngôn viên văn phòng nói. Phía Mossack Fonseca khẳng định sẽ hợp tác với các nhà chức trách trong quá trình điều tra.

Theo ABC News, ông  Ramon Fonseca, thành viên sáng lập Mossack Fonseca, cho biết công ty của mình không hề vi phạm luật pháp, tất cả hoạt động đều hợp pháp. Công ty này cũng đã nộp đơn khiếu nại lên văn phòng công tố viên Panama cáo buộc các tin tặc nước ngoài tấn công và đánh cắp các tài liệu bị rò rỉ trong tài liệu. Báo Đời sống & Pháp luật thông tin.

Chính phủ các nước trên khắp thế giới đã bắt đầu điều tra sai phạm về tài chính có thể liên quan tới những giới giàu có và quyền lực, sau khi hơn 11,5 triệu tài liệu “Hồ sơ Panama” bị rò rỉ.

“Hồ sơ Panama” đã tiết lộ các giao dịch tài chính của các nhân vật nổi tiếng, bao gồm cả bạn bè của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người thân của Thủ tướng Anh, Thủ tướng Pakistan, Tổng thống của Ukraine.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo