Tin tức - Sự kiện

Năm 2015, tiếp tục áp trần giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi

Năm 2015, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục áp dụng biện pháp quy định giá tối đa đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo chủ trương của Chính phủ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Để công tác quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục đạt hiệu quả, trong năm 2015, Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục áp dụng biện pháp quy định giá tối đa đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo chủ trương của Chính phủ; đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện kê khai giá theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ Tài chính, tính đến ngày 5/12, cơ quan quản lý giá đã công bố giá tối đa và giá đăng ký của 606 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Bộ Tài chính cho biết cũng sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) rà soát đăng ký/kê khai giá sản phẩm mới của các doanh nghiệp kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Trường hợp cần thiết, sẽ tiến hành tham vấn giá nhập khẩu mặt hàng sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi khai giá cao hơn mặt bằng giá sản phẩm cùng loại tại nước xuất khẩu và các nước trong khu vực để kiểm soát tình trạng tăng giá nhập khẩu đầu vào làm tăng giá bán trong nước của các doanh nghiệp phân phối sữa.

Trước khi hết thời hạn áp dụng biện pháp giá trần (hết ngày 31-5-2015), Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Y tế, các địa phương và các cơ quan liên quan tổng kết đánh giá kết quả thực hiện biện pháp bình ổn giá và đề xuất biện pháp áp dụng cho thời gian tiếp theo.
 

PV. (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo