Tin tức - Sự kiện

Năm 2015 xóa bỏ toàn bộ xe cơi nới, quá khổ

Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Xử phạt nghiêm minh đối với xe quá hạn đăng kiểm - ảnh minh họa.

 

Ghi nhận thay đổi lớn, ngành Đăng kiểm đã dần dần lấy lại được niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng, nhân dân. Người dân, doanh nghiệp, khách hàng thấy được sự tuyên chiến với tiêu cực của Đăng kiểm, sự đổi mới của ngành Đăng kiểm dẫn đến sự thay đổi của lái xe, của khách hàng.

 

Bộ trưởng yêu cầu Cục Đăng kiểm trong năm 2015 tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra đồng thời tiếp tục thực hiện siết chặt kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Công an phải xoá bỏ được toàn bộ các xe cơi nới quá khổ, giảm tai nạn giao thông, không để tình trạng xe quá tải.

 

Tiếp tục thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng dịch vụ và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm bằng các giải pháp quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, công khai minh bạch tất cả các quy trình; các thủ tục cần dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ hiểu; nâng cấp độ các dịch vụ công trực tuyến; hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, bổ sung những văn bản cần thiết. 

 

Cục Đăng kiểm cũng cần có ngay các giải pháp để không còn xe quá niên hạn lưu thông trên đường, gắn trách nhiệm với Sở Giao thông Vận tải các địa phương; đề xuất xử phạt, xử lý hình sự nếu phương tiện quá niên hạn gây tai nạn; nêu rõ thời hạn chủ phương tiện phải mang nộp biển đối với xe quá niên hạn sử dụng. Đối với xe quá hạn đăng kiểm, cần có giải pháp xử lý nghiêm, phạt nặng để răn đe, đảm bảo kỷ cương.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo