Pháp luật

Nam sinh 10X giết bạn, bỏ thùng xốp hầu tòa vào ngày mai

Dự kiến ngày 9/8, Toà Gia đình và người chưa thành niên sẽ đưa ra xét xử vụ N.P.Q.B (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp) bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản.

Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, TAND TP HCM dự kiến sáng 9/8 mở phiên tòa xét xử B. (16 tuổi) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận ngay khi phát hiện và kẻ thủ ác còn chưa thành niên nhưng đã có những hành vi đặc biệt nghiêm trọng không thể ngờ. Và động cơ gây án của B. chỉ vì muốn chiếm đoạt chiếc điện thoại, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Nam sinh bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản. Ảnh PLO

Theo cáo trạng, N.T.T.H. (15 tuổi, ngụ quận gò Vấp) và B. cùng là học sinh khối 9 của một trường THCS tại quận Gò Vấp. Tối 12-1, B. gọi điện rủ H. đi chơi rồi chở H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp).

Trong lúc đi bộ lên chung cư, B. thấy bạn có điện thoại đắt tiền nên nảy lòng tham. B. liền giật điện thoại của H nhưng bị em này giật lại. Không biết ý định của B., H tiếp tục cầm điện thoại nhắn tin. Lúc này, B. dùng viên đá hoa cương đập vào đầu H. khiến em gục tại chỗ.

Sau khi bạn chết, B. kéo xác bạn vào góc khuất rồi lấy điện thoại của nạn nhân đem bán được 900.000 đồng rồi về nhà.

Sáng hôm sau, không thấy con gái về nhà, gia đình H  đến công an trình báo. Bị mời lên làm việc, B. thừa nhận có chở H đi học nhưng "sau đó đi đâu không biết". Được cho về, B.  ra chợ mua hai thùng xốp, băng keo mang đến chung cư rồi bỏ xác nạn nhân vào dán kín. Nam sinh thuê xe ba gác chở đi phi tang nhưng bị bảo vệ phát hiện, báo Vnexpress đưa tin.

Sát thủ nhí nói chuyển đồ giúp cho dì, sau đó vờ xuống xin giấy rồi bỏ trốn. Không thấy nam sinh quay lại, bảo vệ kiểm tra phát hiện án mạng nên báo công an. Camera chung cư ghi được hình ảnh B.h mặc đồng phục đi chuyển thùng xốp. Vài giờ sau, nam sinh bị bắt. 

 

Cùng lúc phạm hai tội đặc biệt nghiêm trọng khi chưa đủ 16 tuổi, B. có thể đối diện mức hình phạt cao nhất 12 năm tù.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo