Xã hội

Nam sinh lớp 7 bị vỡ gan do xe đạp bất ngờ gãy cổ

(DNVN) - Một nam sinh lớp 7 đã bị vỡ gan xe đạp bất ngờ gãy cổ và đâm trúng vào vùng bụng khi em phóng xe với tốc độ nhanh.

Theo tin tức trên báo Người lao động, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 24/11, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh tiếp nhận một bệnh nhân bị ngã xe đạp từ bệnh viện tuyến dưới chuyển đến trong tình trạng bị chấn thương bụng kín, trụy tim mạch.

Bệnh nhân được xác định là em Trần Hoàng Nam (13 tuổi), học sinh lớp 7 Trường THCS Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Anh Trần Văn Biền, cha của Nam cho biết, khi tan tiết học thể dục chiều 24/11, Nam đạp xe về nhà với tốc độ nhanh. Bất ngờ, cổ xe đạp bị gãy khiến Nam ngã nhào về phía trước và bị cổ xe đạp gãy đâm vào vùng bụng bên phải.

Ngay lập tức em Nam đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, nhanh chóng siêu âm bụng, chụp X-quang và hội chẩn ngoại khoa, kết luận em Nam bị vỡ gan phải, dẫn đến chảy nhiều máu trong ổ bụng.

Kết quả phẫu thuật cho thấy, em Nam bị vỡ gan (P) bờ nham nhở dài khoảng 10cm từ thùy 4 đến thùy 7 và lượng máu mất khoảng 1.600ml trong ổ bụng. Bác sĩ phải truyền bù hết 3 đơn vị máu và hồi sức tích cực để cứu sống bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của em Nam đã hồi phục sau ca phẫu thuật
Hiện sức khỏe của em Nam đã hồi phục sau ca phẫu thuật

Trước đó, theo tin tức trên báo Thanh niên cho hay, vào chiều ngày 9/5, bác sĩ Lý Hoàng Phong, Phó trưởng khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông dẫn đến vỡ gan, thận.

Theo bác sĩ Phong, tối 7/5, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Thạch Sà Khum (34 tuổi, ngụ ấp Bưng Chum, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên) nhập viện trong tình trạng huyết áp bằng 0, da xanh, đau khắp bụng, trên người có vết trầy tét da từ ngực xuống bụng phải. Bệnh nhân tức tốc được siêu âm để tìm nguyên nhân. Kết quả cho thấy, trong bụng bệnh nhân có nhiều dịch máu do vỡ thận phải và gan.

Xét thấy đây là ca nguy hiểm đến tính mạng nên bệnh viện tiến hành họp khẩn để phẫu thuật gấp cho bệnh nhân. Người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Khum là bác sĩ Đặng Minh Hiền, Trưởng khoa Ngoại tổng quát và bác sĩ Phong.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ đã thành công, sức khỏe của bệnh nhân có chuyển biến tốt, đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện. Người nhà bệnh nhân cho biết nguyên nhân dẫn đến anh Khum bị thương là do bị tai nạn giao thông.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo