Pháp luật

Nam sinh viên tử vong ở Hà Nội: Cảnh đời bất hạnh của nạn nhân

Mất mẹ từ năm lên 2 tuổi, chị vừa học đại học thì mắc bệnh tâm thần, bố bỏ nhiều năm nay không tung tích... là cảnh đời bất hạnh của nam sinh viên.

Tối ngày 10/7, nhiều sinh viên Đại học Kiến trúc (quận Hà Đông, Hà Nội) vô cùng hốt hoảng khi thấy một nam sinh rơi từ tầng cao xuống đất thuộc khuôn viên trường. Nhiều người nhanh chóng hô hoán, báo cáo sự việc lên lãnh đạo nhà trường. Nạn nhân được xác định đã tử vong, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Theo thông tin ban đầu, nam sinh tên Nguyễn A.Đ. (19 tuổi, quê ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - sinh viên năm nhất của Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội.

Ông Vinh bàng hoàng khi nghe tin cháu mất. Ảnh báo Trí thức trẻ

Qua xác định ban đầu nạn nhân để lại ba lô, giày dép trên tầng tum của ký túc xá 13 tầng của trường Đại học Kiến trúc trước khi rơi xuống đất tử vong. Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, thi thể nam sinh xấu số được đưa về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa quận Hà Đông chờ người nhà nhận dạng.

Vượt quãng đường gần 200km từ Thanh Hóa ra Hà Nội trong đêm, sáng 11/7 có mặt tại nhà xác bệnh viện, ông Mai Văn Vinh (chú họ của A.Đ.) cùng nhiều người thân vô cùng đau xót khi nhận tin dữ.

Theo ông Vinh, hơn 11h đêm qua (10/7), gia đình nhận được tin báo Đ. rơi từ tầng 13 của ký túc xá tử vong liền thuê 1 chiếc taxi vội vã ra Hà Nội.

"Ra đến đây thì cháu đã mất rồi, chúng tôi đau xót vô cùng. Mới cách đây 3 tháng đợt giỗ mẹ nó về còn vui vẻ chuyện trò với mọi người trong gia đình. Không biết vì lý do gì mà lại xảy ra sự việc đau lòng này", ông Vinh rưng rưng nói.

Với gương mặt khắc khổ được nét sầu lo, ông Nguyễn Văn Tuyên (chú ruột nạn nhân, người đã đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội ngay trong đêm để nhận thi thể cháu) tâm sự:

 

“Hoàn cảnh của Đ. éo le lắm, mẹ mất cách đây 17 năm, bố bỏ đi lang thang lâu nay cũng không có liên lạc gì, còn chị gái cũng bị tâm thần. Cháu nó ở với tôi từ nhỏ, tôi nuôi 2 chị em nó ăn học”. Đặc biệt, mẹ nam sinh cũng tử vong khi rơi từ tầng 3 của bệnh viện Thanh Hóa xuống khi cậu mới tròn 2 tuổi, Đời sống Plus đưa tin. 

Từ ngày mẹ Đ. mất, bố lại bỏ đi, ông Tuyên là người lo lắng nuôi 2 chị em cậu ăn học. Theo ông Tuyên, Anh Đ. là một người ngoan ngoãn, hiền lành, học rất giỏi. Từ thời còn là học sinh, thành tích học tập của cậu rất cao, lúc nào cũng đứng thứ 2, thứ 3 của trường. 

“Đêm qua khi nghe tin, ngồi trên xe tôi chỉ biết khóc thương cho cháu. Tôi coi nó như con, chăm sóc lo lắng từng chút một. Cách đây 1 tuần, Đ. có gọi điện nói khi nào học xong sẽ về nhà nghỉ hè. Tôi cũng vừa mới dọn phòng, mua cho cháu cái chiếu mới để nó về nằm cho mát, vậy mà nó lại nỡ dại dột như vậy”, ông Tuyên kể lại.

Khi hỏi về nhà cửa của gia đình Đ., ông Tuyên cho hay: “Bố nó bán nhà rồi bỏ đi đâu không ai liên lạc được suốt bao năm nay nên tôi đón 2 chị em Đ. về nhà tôi ở. Chị gái Đ. trước cũng đi học được 1 năm nhưng sau đi theo Thiên Ngọc Minh Uy rồi về nhà người cứ đơ đơ, sau bị tâm thần hay đi lang thang. Cuối cùng, gia đình tôi phải nhốt cháu lại, giờ tình trạng của con bé cũng đỡ hơn nhưng chỉ quanh quẩn ở nhà”.

Được biết, ông Tuyên phải thay bố mẹ chăm lo cho hai chị em Đ., vừa lo cho Đ. học hành vừa phải chăm sóc chị cậu bị bệnh nên gia đình cũng không mấy dư giả. Tuy nhiên, ai cũng mong Đ. học thành người nên anh em họ hàng ai cũng cố gắng mỗi người giúp một chút.

 

Chia sẻ thêm với chúng tôi, đại diện gia đình cho biết, phía cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông có đề nghị gia đình mổ pháp y khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của Đ. nhưng gia đình từ chối, xin đưa  thi thể nam sinh xấu số về quê mai táng. Dự kiến đầu giờ chiều nay 11/7, sau khi hoàn tất các thủ tục khâm liệm, gia đình sẽ đưa thi thể Đ. về quê an táng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Trí Thức trẻ, Đời sống Plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo