Xã hội

Nam thanh niên bỏ mạng vì dùng đầu làm bệ phóng pháo hoa

(DNVN) - Mới đây, một thanh niên người Mỹ đã thiệt mạng ngay sau khi khai hỏa chùm pháo hoa từ một bệ phóng cỡ nhỏ đặt trên đầu của mình.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, nam thanh niên có tên là Devon Staples, 22 tuổi, người Mỹ đã qua đời dưới sắc màu rực rỡ của chùm pháo hoa được phóng lên từ chính đỉnh đầu của mình.

Devon Staples (22 tuổi) đã không may thiệt mạng trong một tai nạn hy hữu vì dùng đầu làm bệ bắn pháo hoa trong ngày Quốc khánh Mỹ.
Devon Staples (22 tuổi) đã không may thiệt mạng trong một tai nạn hy hữu vì dùng đầu làm bệ bắn pháo hoa trong ngày Quốc khánh Mỹ.

Khi đó Devon Staples và các bạn đang cùng nhau kỷ niệm Ngày Độc lập vào đêm 4/7. Trong lúc vui đùa, chàng trai trẻ tuổi đến từ thành phố Calais đã đặt một ống phóng pháo hoa có thể nạp lại lên đầu và nói sẽ châm lửa bât chấp việc bạn bè khuyên anh nên dừng lại.

Stephen McCausland, phát ngôn viên của Cục An toàn Công cộng cho biết: "Có vẻ như anh ta cho rằng đó là một sáng kiến tuyệt vời. Bạn bè vẫn đang cố khuyên anh ta ngừng hành động đó lại khi anh ta bất ngờ châm ngòi".

Devon đã mất mạng ngay lập tức khi pháo hoa nổ. Cody, anh trai của Devon kể rằng, không có ai hối thúc đưa Devon đến bệnh viện sau khi vụ tai nạn xảy ra cả.

"Khi tôi chạy đến thì đã chẳng còn lại gì của Devon nữa. Devon vốn không phải người thích làm chuyện ngu ngốc. Devon thường chỉ giả vờ làm những chuyện ngu ngốc để chọc cười người khác mà thôi".

Được biết, đây là vụ thiệt mạng đầu tiên do pháo hoa tại Maine kể từ khi nhà nước hợp pháp hóa pháo hoa vào ngày 1/1/2012, giới chức trách cho biết.

 

Các vụ tai nạn khác liên quan đến pháo hoa vào Ngày Quốc khánh đang được điều tra. Các quan chức cho biết, hầu hết các tai nạn đều liên quan đến bỏng và tổn thương ở mắt.

Năm 2011, các nhà lập pháp Mỹ đã bỏ phiếu để phản đổi luật cấm pháo hoa của nhà nước năm 1949. Họ nói rằng, ngành công nghiệp này sẽ tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như có thêm được nguồn thu nhập bổ sung cho ngân sách quốc gia.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo