Tin tức - Sự kiện

Nam thanh niên uống 19 viên Paracetamol trong 2 ngày để hạ sốt đã tử vong

Bị sốt, bệnh nhân T. đã uống 19 viên hạ sốt Paracetamol 500mg trong 2 ngày. Sau uống thuốc, bệnh nhân bị ngộ độc nặng, suy gan và đã tử vong.

Ngày 12/9, đại diện Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân L.T. (22 tuổi, ở Sơn La), người đã uống 19 viên thuốc hạ sốt Paracetamol trong 2 ngày đã tử vong. Sáng nay, thi thể bệnh nhân đã được đưa về quê để mai táng.

Trước đó, ngày 5/9, bệnh nhân bị sốt cao nên đã uống Paracetamol để hạ sốt. Tổng cộng trong 2 ngày, bệnh nhân đã uống 19 viên thuốc Paracetamol loại 500 mg. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện vàng da, mệt mỏi và được đưa vào BV cấp cứu, báo Lao động đưa tin.

Bệnh nhân T. điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: LĐ

Bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân đã dùng quá liều thuốc, dẫn đến ngộ độc, bên cạnh đó, bệnh nhân lại có tiền sử viêm gan B nên càng làm tăng tình trạng nặng của ngộ độc. 

Paracetamol là thuốc hạ sốt, giảm đau được sử dụng phổ biến, có thể mua mà không cần đơn của thầy thuốc. Tình trạng ngộ độc Paracetamol rất dễ gặp nếu người dân không để ý. Trường hợp bị ngộ độc Paracetamol rất nhanh, có thể chỉ sau vài giờ uống thuốc. Triệu chứng thường gặp là chán ăn, buồn nôn, vã mồ hôi, khó chịu, có thể đau hạ sườn phải. Sau 1 - 2 ngày, bệnh nhân có dấu hiệu vàng da, vàng mắt, tiểu sậm màu, báo TTXVN đưa tin.

Khi ngộ độc Paracetamol, nồng độ Paracetamol trong máu quá cao, vượt quá khả năng khử độc của gan, sẽ làm chất độc tích lũy lại gây hoại tử tế bào gan.Tình trạng hoại tử lan rộng sẽ dẫn đến suy gan cấp, đến thận gây suy thận, thậm chí thấm vào não khiến người bệnh hôn mê… Trong trường hợp nặng, bệnh nhân kích động, mê sảng, suy hô hấp và có thể tử vong do suy đa tạng (thận, gan)./.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo