An toàn thực phẩm

Nạn nhân MC Thảo Vân và cụ bà 30 năm làm mật ong ám thị người tiêu dùng

(DNVN) -Tự xưng là người quen cùng khu chung cư, một kẻ gian đã lợi dụng sự tin tưởng của MC Thảo Vân để bán 3 can mật ong với giá 6 triệu đồng. Buồn thay khi tất cả số mật ong trên chỉ là nước đường...

Chiều ngày 28/10, nghệ sĩ Trà My đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về câu chuyện của MC Thảo Vân khi quá tin người để rồi bị lừa mất 6 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra khi một người tự xưng tên Tuấn ở phòng 805 gọi điện cho MC Thảo Vân và rủ cô mua mật ong cùng. Người này còn quảng cáo đây là loại mật ong ngon từ trên rừng xuống nên nữ MC đã tin tưởng nhận lời mua 1 can 5 lít.

Trạng thái trên trang cá nhân của nghệ sĩ Trà My. Ảnh chụp màn hình

Mọi việc diễn ra chỉ trông 4 phút, trong khi Thảo Vân nhận hàng thì người đàn ông trên lại gọi điện và nhờ cô nhận giúp thêm 2 can và trả tiền khi về sẽ thanh toán sau. Vui vẻ nhận lời của người hàng xóm "hờ", nữ MC đã trả cho người giao hàng số tiền lên tới 6 triệu đồng. 

Khi người giao hàng ra về, nữ MC nhận ra điều gì đó không ổn đã xuống phòng 805 kiểm tra thì chủ nhân của căn phòng này là một người Hàn Quốc. Biết mình bị lừa, cô mở 3 can mật ong ra kiểm tra thì đây chỉ là 3 can nước đường.

Khi câu chuyện được nghệ sĩ Trà My chia sẻ, rất nhiều người đã động viên, an ủi nữ MC. Nhiều người cho rằng, đây cũng là bài học cho nhiều người nên cảnh giác với những hành vi lửa đảo tinh vi hiện nay. 

Được biết, MC Thảo Vân không phải là trường hợp đầu tiên là nạn nhân của mật ong giả. Trước đó, câu chuyện của một bà cụ với 30 năm kinh nghiệm làm mật ong giả tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), bán hàng triệu lít nước đường dưới mác mật ong khiến dư luận chấn động. Chỉ với vài chục nghìn tiền “nguyên liệu”, sau thời gian nấu chớp nhoáng, bà cụ đã thay hàng nghìn đàn ong thợ chế ra hàng vạn lít mật ong giả.

PV Lao động đã ghi âm được lại lời bà cụ phân tích cách "biến hóa" nước đường thành mật ong: "bằng cách đun sôi một nồi nước giếng, bỏ đường vào, nổi lửa, khuấy đều lên. Bao giờ thấy nước đường chuyển sang màu cánh gián, đang khuấy mà nhấc đũa lên thấy “mật” có độ dính bám chảy đều thì dụi lửa. Đợi nó nguội thì đổ ra chai. Nhớ là khi đổ mật giả gần đầy thì dừng lại, để một đoạn cổ chai để đổ mật ong thật vào. Mục đích là khi khách hàng muốn nếm, thì họ uống dính mật thật, tin sái cổ..."

 

Một điều đặc biệt khiến người tiêu dùng không thể hoài nghi là với ngoại hình khắc khổ của cụ bà, tay cầm bị xách đi vài chai mật thì không ai có thể nhận ra mình đang bị lừa đảo.

Mỗi ngày, hàng vạn lít mật ong được đưa đến tay người tiêu dùng, có thể MC Thảo Vân cũng là nạn nhân của việc làm mật giả đang hoành hành hiện nay. Vậy cơ quan quản lý đang ở đâu? Sẽ còn bao nhiêu nạn nhân tiếp tục phải chịu hậu quả với trò gian thương này...?

Nên đọc
Nguyễn Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo