Tin tức - Sự kiện

Nâng cấp cảng hàng không Pleiku

Cuối năm 2015, sau khi nâng cấp, cảng hàng không Pleiku có thể đón được các loại máy bay cỡ lớn như A320/321, Boeing 737 và tương đương.

 Sáng 28/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức lễ khởi công dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay - Cảng hàng không Pleiku”.

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại tướng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng; lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên cùng chủ đầu tư và các nhà thầu.

Dự án có tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Quy mô của dự án gồm: Đầu tư kéo dài, nâng cấp và mở rộng dải bay về phía Tây để đạt kích thước 24.000m x 45m; cải tạo, mở rộng nhà ga hàng không đảm bảo đồng bộ công suất khai thác cảng hàng không Plieku... Dự án dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2015.

Khởi công dự án nâng cấp cảng hàng không Plieku. Ảnh: Lam Hồng

Mục tiêu được kỳ vọng sẽ đảm bảo Cảng hàng không Plieku có thể khai thác được các loại máy bay A320/321, Boeing 737 và tương đương; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội gắn liền với bảo đảm an ninh quốc phòng tại Gia Lai và khu vực Tây Nguyên....

Cảng hàng không Plieku được xây dựng từ những năm 1960, đây là cảng nội địa dùng chung giữa dân dụng và quân sự. Khi hoàn thành, cảng hàng không dân dụng này sẽ đạt tiêu chuẩn 4C (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự đạt cấp 2.

 

Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo