Xã hội

Nàng dâu một mình rửa 17 mâm bát gây xôn xao dân mạng

Mới về nhà chồng được nửa năm, nàng dâu 20 tuổi kể chuyện một mình rửa 17 mâm bát suốt 2 tiếng đồng hồ khiến cư dân mạng xôn xao.

Nàng dâu mới về nhà chồng phải rửa đống bát ngổn ngang sau mỗi bữa tiệc lớn không còn là chuyện quá xa lạ với cộng đồng mạng. Tuy nhiên mỗi lần chia sẻ cảnh bi hài của mình, các nàng dâu vẫn nhận được sự đồng cảm từ phái yếu, theo tin tức trên báo Một thế giới.

Trên trang Facebook cá nhân mới đây, cô dâu Nguyễn Thị Huyền (20 tuổi) đăng status 'dở khóc dở cười' thu hút sự chú ý của nhiều người.
Vừa mới lấy chồng được nửa năm, cũng xếp vào hàng may mắn khi gia đình chồng tâm lý, Nguyễn Thị Huyền phải cười ra nước mắt khi trải qua đám giỗ lớn đầu tiên ở nhà chồng.

Huyền một mình một mình rửa 17 mâm bát đĩa đám giỗ. Ảnh Một thế giới. 

“Họ nhà chồng toàn cháu trai. Em là dâu trưởng, năm đầu về làm dâu 17 mâm giỗ, to quá chị em ạ. Tự chuẩn bị từ hôm trước luôn. Ở nhà chỉ có ăn, giờ lăn ra làm không biết kêu ai.

Lần đầu tiên trong đời em rửa nhiều bát đến thế, may mà 1 năm có một đám giỗ to thế này thôi, không tính đám nhỏ. Nhưng cứ nghĩ cảnh 15-17 mâm, em cũng sợ”, Huyền chia sẻ.

Nhìn bức ảnh cô dâu nhỏ bé ngồi lọt thỏm bên đống bát đĩa ngổn ngang khiến cư dân mạng xôn xao, đặc biệt là những bà mẹ bỉm sữa vừa thương Huyền vừa đồng cảm với cảnh làm dâu của cô gái, báo Vntinnhanh đưa tin.

Trong tình huống này, nhiều người nhận thấy nàng dâu chịu khá nhiều thiệt thòi khi một mình rửa hẳn 17 mâm bát mà không có ai phụ giúp ngoài chồng. Gia đình dù toàn con trai cũng không thể nào để một cô gái tự làm hết việc như vậy được. 

Một vài chị em cũng bày cách để Huyền  lần sau tìm cách trốn rửa bát, không phải là lười nhác hay trốn việc mà để cô đỡ vất vả hơn. Huyền chia sẻ rằng có thể lần sau cô sẽ rút kinh nghiệm, thuê người làm cỗ, dọn dẹp.

 

Để rửa sạch hết 17 mâm bát, cô nàng cũng mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Dù là dâu trưởng nhưng vì mới về nhà chồng nên cô cũng không dám lớn tiếng nhắc nhở những chị em khác trong nhà. 

Nhưng nghĩ tới cảnh một mình loay hoay với hơn chục mâm cỗ như vậy cũng làm cô thấy nản. Huyền rất may mắn khi được chồng thông cảm và thương yêu hết mực nên thường xuyên xắn tay phụ giúp vợ công việc nhà.

Đây không phải lần đầu các nàng dâu mới chia sẻ tình huống dở khóc dở cười với cả chục mâm cỗ khi vừa về nhà chồng như vậy. Cách đây không lâu, cư dân mạng từng phát sốt với cô dâu xinh đẹp mặc nguyên chiếc áo dài cưới rực rỡ ngồi rửa bát trong ngày đầu tiên về nhà chồng.

Nhìn những hình ảnh này, các chị em đã lập gia đình đều cảm thấy đồng cảm, ít  nhiều tìm thấy bóng hình phận làm dâu của mình trong đó. Còn những cô gái chưa chồng đôi khi lại tỏ ra ái ngại, băn khoăn không biết tương lai sau khi về làm "con nhà người ta" của mình sẽ thế nào.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Một thế giới, Vntinnhanh)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo