Tin tức - Sự kiện

Bí quyết giúp nàng dâu luôn được mẹ chồng yêu quý

(DNVN) - Vấn đề mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở của chị em phụ nữ. Để có thể sống hòa hợp với mẹ chồng thì đừng bỏ qua những bí quyết sau.

Nếu như được lòng nhà chồng đặc biệt là mẹ chồng thì chắc chắn nàng sẽ có thêm một hậu thuẫn vững chắc, tình cảm gia đình sẽ càng ngày càng bền chặt. 

Ảnh minh họa.

Quan tâm gia đình nhà chồng

Từ xa xưa, người vợ không chỉ làm công tác “đối nội, đối ngoại” mà còn luôn được ví như ngọn lửa để giữ gìn mái ấm gia đình. Một nàng dâu có tình cảm chan hòa, cư xử đúng mực không chỉ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó, còn giúp tạo nên những mối quan hệ với hàng xóm láng giềng, cơ quan đoàn thể tốt đẹp. Nếu như mẹ chồng bạn đi đâu và được khen rằng “Nhà bà có cô con dâu thật vừa đẹp người vừa đẹp nết”, ắt hẳn bà không thể không “phổng mũi” và “ghi thêm điểm” cho bạn rồi. Lúc đấy thì tự khắc mối quan hệ của mẹ chồng nàng dâu đã được cải thiện đáng kể.

Coi trọng bố mẹ chồng

Đối với tất cả các mối quan hệ trong xã hội, khi muốn người khác tôn trọng mình, trước tiên bạn phải tôn trọng họ. Tất nhiên đối với quan hệ mẹ chồng nàng dâu thi đó cũng là nguyên tắc không phải ngoại lệ. Bạn nên biết rằng thái độ tôn trọng là cơ sở của mọi mối quan hệ yên bình. Khi người trong cuộc duy trì được sự tôn trọng trong mối quan hệ của mình thì khả năng cao là mối quan hệ đó ít gặp vấn đề trục trặc.

Dành thời gian tâm sự với mẹ chồng nhiều hơn

 

Đừng nghĩ rằng đi làm về là không có chuyện gì để kể với mẹ chồng cả, dù chỉ là những câu chuyện nhỏ nhặt ở công ty thôi nhưng chắc chắn bà sẽ cảm thấy mình không cô đơn.

Người lớn tuổi rất sợ cô đơn, đặc biệt khi con trai lấy vợ, dù ở cùng một nhà cũng khó tránh khỏi cảm giác trống trải trong lòng mẹ. Bà tủi thân khi thấy đứa con trai bên mẹ ngày nào giờ đây chăm sóc và dành phần lớn tình cảm cho gia đình riêng.

Do đó để chiếm được tình cảm của mẹ chồng, các nàng dâu nên tranh thủ những lúc rảnh rỗi để tâm sự cùng mẹ như chuyện mua sắm, hỏi han những thứ mà mẹ thích, nghe mẹ kể chuyện ngày xưa về gia đình cũng như tuổi thơ của chồng mình. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo