Tin tức - Sự kiện

Nằng nặc đòi về vì không có 50 triệu chữa bệnh tim

Nếu chỉ vì thiếu tiền, trái tim người phụ nữ ấy sẽ yếu dần rồi một ngày không xa nào đó chị sẽ ra đi mãi mãi. Ngược lại, chỉ với một khoản tiền 50 triệu đồng, bằng mua một chiếc xe máy, chị ấy có thể hồi sinh. Đứa con 10 tuổi sẽ không bị bơ vơ như gà mất mẹ và chị ấy có thể tự mưu sinh. Chị ấy không thể tự cứu được mình dù biết rằng số phận đã rất mong manh.

Đó là chị Bùi Thị Loan (44 tuổi ở ấp Long Phú, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh tim hẹp khít van 2 lá, hở 2 lá nặng, hở van 3 lá nặng, tổn thương van gây tăng áp động mạch phổi nặng. Chị Loan biết mình bị bệnh tim đã lâu nhưng vì còn nhẹ nên chị cứ khám mua thuốc về uống gắng gượng. Chị đi làm giúp việc, con nhờ người chăm sóc nuôi dưỡng. Từ ngày cuộc sống vợ chồng chia hai ngả, mỗi người tự nuôi một đứa con. Vì khi về sống với nhau không có hôn thú nên khi chia tay chị cũng không có gì mang theo ngoài đứa con.

Nếu có tiền phẫu thuật chị Loan sẽ hoàn toàn khỏi bệnh.
Nếu có tiền phẫu thuật chị Loan sẽ hoàn toàn khỏi bệnh.

Sau đó, hai mẹ con chị từ ngoài Bắc vào Đồng Nai ở với em gái. Cuộc sống mới công việc không ra sao nên chị làm cũng chỉ được ngày nào biết ngày đó. Từ ngày chị bị bệnh cuộc sống càng thêm khó khăn. Dù biết mình bị bệnh nhưng chị chỉ dám mua thuốc về nhà uống. Gần đây, chị Loan không thể làm được vì mệt quá, chị đến BV địa phương khám và được giới thiệu chuyển đến BV Chợ Rẫy để điều trị. Chỉ có 3 triệu đồng chị lên bệnh viện khám bệnh tưởng mua thuốc về uống nhưng bác sĩ yêu cầu nhập viện vì tình trạng khá nặng.

Từ hôm nhập viện tới nay, chị cũng chỉ đóng được 3 triệu đồng tạm ứng viện phí. Khi nghe bác sĩ tư vấn về ca mổ và chi phí điều trị 80 triệu đồng, chị nằng nặc xin về nhưng bác sĩ không cho xuất viện vì để lâu có thể nguy hiểm tính mạng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Loan nghẹn ngào: “Khi bác sĩ tư vấn cho tôi về chi phí mổ, lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ là xin về vì tự bản thân tôi biết mình và các em chẳng thể kiếm đâu ra chừng đó. Lâu rồi tôi ốm yếu chẳng làm được gì phải nhờ các em, không những tôi mà con tôi em cũng còn phải nuôi. Tôi định xin bác sĩ kê toa cho về uống đỡ được tới đâu hay tới đó.

Nhà có 5 chị em thì ai cũng khó khăn, ai cũng làm công nhân rồi nuôi con. 2 đứa em nói sẽ “cầm” bảng lương của nó mỗi đứa vay được 15 triệu đồng. Tôi thì chẳng biết kiếm đâu ra đồng nào nữa, anh bảo không xin về sống ngày nào thì sống chứ lấy tiền đâu mà mổ”.

Theo bác sĩ Lê Văn Nam người trực tiếp điều trị cho chị Loan nói: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, mệt. Bệnh nhân bị bệnh tim hẹp khít van 2 lá, hở 2 lá nặng có chỉ định mổ để thay van hai lá; hở van 3 lá nặng sửa đặt vòng van. Vì tổn thương van gây tăng áp động mạch phổi nặng. Nếu không phẫu thuật sớm để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng. Tiên lượng sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục có thể sinh hoạt bình thường và làm việc được. Tuy nhiên, chi phí điều trị hơi cao khoảng 80 triệu đồng, bệnh nhân xin về vì không có tiền điều trị. Chúng tôi còn đang giữ lại, hy vọng có mạnh thường quân giúp chị ấy.

 

Chẳng ai không mong mình được sống khỏe để nuôi con, cực chẳng đã vì không có tiền nên chị Loan mới phải xin bác sĩ cho về. Số phận chị rất mong manh như ngọn đèn sắp cạn dầu. Nhưng nếu như được giúp đỡ thì không những chị sống được mà còn có thể làm việc nuôi con.

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo