Xã hội

Nắng như đổ lửa, khách Tây vẫn tham gia phát nước miễn phí cho các sĩ tử

(DNVN) - Hành động phát nước miễn phí cho các thí sinh đi thi THPT quốc gia tại địa điểm thi Trường ĐH Thủy lợi của một vị khách Tây khiến nhiều người nể phục.

Sáng 3/7, trên mạng xã hội thi nhau lan truyền hình ảnh đẹp vị khách Tây tham gia phát nước cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2015 giữa thời thiết nắng nóng như đổ lửa. Được biết, địa điểm mà vị khách Tây này tham gia là tại Cụm thị ĐH Thủy Lợi (Đống Đa - Hà Nội).

Chỉ ít phút sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, những hình ảnh này đã thu hút được hàng nghìn lượt like và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra nể phục trước hành động đẹp của vị khách Tây, thậm chí có bạn còn khuyên những người khác nên học tập hành động cao đẹp đó.

Dù nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ C nhưng vị khách Tây vẫn nhiệt tình tham gia phát nước miễn phí cho các sĩ tử.
Dù nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ C nhưng vị khách Tây vẫn nhiệt tình tham gia phát nước miễn phí cho các sĩ tử. Ảnh: Otufun.

Một bạn có nick FB tên Nguyễn Anh Tú bình luận: "Một hành động thật đẹp, nếu người Việt Nam ai cũng có được tấm lòng như thế thì tốt biết bao. Dù chả là ai trong xã hội này, nhưng bản thân tôi mong muốn những ai là con dân Việt Nam nên học theo hành động cao đẹp này của ông Tây".

"Quả là một hành động rất tình người. Kỳ thi năm nay các thí sinh được quan tâm thế. Hôm trước được hẳn cả Phó thủ tướng đến tận nơi chúc mừng, hỏi han. Hôm nay là được các vị khách nước ngoài đáng tuổi cha ông phục vụ nước nôi", một bạn khác chia sẻ.

Một hành động đầy ắp tình người của vị khách Tây.
Một hành động đầy ắp tình người của vị khách Tây. Ảnh: Otufun.

Vào những ngày thi vừa qua dư luận đang dậy sóng vì những hành động đẹp đối với các sĩ tử tham gia kỳ thi. Từ những vị lãnh đạo cấp cao như Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, hay những anh Cảnh sát giao thông đến những nam sinh nữ tú của các đội thanh nguyên tình nguyện.

Nếu như Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi thân nhân của các thí sinh, thì những lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện hăng hái tham gia hướng dẫn giao thông, phát nước miễn phí, chỉ dẫn vào phòng thi...

 

Mặc dù dưới cái nóng bỏng rát của mùa hè, nhưng vị khách Tây vẫn tươi cười với các thí sinh.
Mặc dù dưới cái nóng bỏng rát của mùa hè, nhưng vị khách Tây vẫn tươi cười với các thí sinh. Ảnh: Otufun.

Đó là những hành đồng rất "tình người" mang truyền thống của người dân Việt Nam. Nhưng không chỉ người Việt Nam muốn cống hiến sức mình cho con em, mà một vị khách Tây khác cũng có hành động rất thiết thực giúp các em thí sinh.

Trong một diễn biến liên quan, sáng nay, các sĩ tử đã bước vào môn thi Địa lý THPT Quốc gia. Do tính chất không phải là môn thi bắt buộc, lượng thí sinh đi thi hôm nay được ghi nhận là thấp hơn rất nhiều so với các môn Toán, Văn và Tiếng anh. 

Theo tin tức từ bộ GD&ĐT, hôm nay có tổng số 386.000 thí sinh tham gia thi môn Địa THPT Quốc gia, ít hơn một nửa so với con số hơn 900.000 thí sinh thi môn Toán và Văn. Theo ghi nhận tại một cụm thi trên địa bàn TP. Hà Nội có không nhiều thí sinh tham gia thi trong ngày hôm nay. 

Được biết, môn Địa lý năm nay được nhiều thí sinh chọn hơn các môn Sinh và Lịch sử do môn Địa lý dễ lấy điểm hơn những môn còn lại vì kiến thức gần gũi với cuộc sống. Các thí sinh cũng được mang Atlas vào phòng thi nên nhiều thí sinh đã cân nhắc chọn môn Địa lý cho đợt thi THPT Quốc gia năm nay.

 

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Địa lý khi đó không đơn thuần là kiểm tra kiến thức mà còn giúp các em nhận thức sâu sắc về chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc và thêm quyết tâm học tập, bảo vệ đất nước. Các điểm thi phía Nam ghi nhận số lượng thí sinh giảm mạnh so với hai hôm đầu.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo