Tin tức - Sự kiện

NATO không loại trừ giải pháp quân sự cho vấn đề Ukraine

Theo Reuters, AP và AFP, phát biểu trước phóng viên tại Hội nghị An ninh Munich ngày 7/2, Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove tuyên bố Phương Tây sẽ không loại trừ lựa chọn quân sự cho vấn đề Ukraine, đồng thời ám chỉ tới khả năng cung cấp vũ khí và trang bị quân sự cho Kiev hơn là điều binh lính tới nước này.
Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove. (Nguồn: Reuters)
 
Khi được hỏi liệu ông có ủng hộ việc cung cấp vũ khí phòng vệ cho quân đội Ukraine hay không, ông Breedlove nói: “Tôi không nghĩ chúng ta nên loại bỏ khả năng sử dụng lựa chọn quân sự. (Tuy nhiên), chúng ta vẫn chưa đề cập tới việc đưa quân tới thực địa." 
 
Một triển lãm về quốc phòng của khối NATO. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Vị tướng không quân này còn nói thêm rằng đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Đông Ukraine là “hoàn toàn không thể chấp nhận được."
 
Cùng ngày, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Washington mong muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột tại Ukraine nhưng nhấn mạnh thêm rằng Kiev có quyền tự vệ trước Nga và Mỹ sẽ cung cấp các công cụ để Ukraine làm điều này. 
 
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết nước này đang cân nhắc về sự hỗ trợ “bổ sung” cho Ukraine để chống lại lực lượng ly khai nhưng không đề cập tới việc sẽ cung cấp vũ khí cho Kiev.
 
 
Theo Vietnamplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo