Quốc tế

NATO, Mỹ và châu Âu hãy ngừng ngay "trò khiêu khích" Nga

(DNVN) - Châu Âu, NATO và Mỹ phải dừng ngay trò "khiêu khích" trong quan hệ với Nga và nên đặt kỳ vọng vào tiến trình ngoại giao.

Theo bình luận viên của tờ The National Interest, chuyên gia về chính sách đối ngoại Robert Merry, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Mỹ và châu Âu phải dừng ngay "trò khiêu khích" trong quan hệ với Nga và nên đặt kỳ vọng vào tiến trình ngoại giao.

NATO, Mỹ và châu Âu hãy ngừng ngay "trò khiêu khích" Nga.

Theo ông, "sự suy thoái đáng ngại" trong quan hệ với Nga là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất và vô dụng nhất mà phương Tây nói chung và Mỹ nói riêng phải đối phó ngay bây giờ.

"Nga đã luôn luôn là một mối đe dọa tiềm năng đối với châu Âu. Thế nhưng, những hành động khiêu khích nhất trong vài năm qua nhằm chống lại Nga đều xuất phát từ châu Âu, NATO và Mỹ ".

Theo quan điểm của nhà báo Merry, giả sử những căng thẳng trong mối quan hệ này biến thành cuộc xung đột vũ trang, thì đó sẽ là một thảm họa đối với phương Tây.

Hơn nữa, mâu thuẫn và xung đột sẽ đánh lạc hướng chú ý khỏi những vấn đề thực sự quan trọng như sự bành trướng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên toàn thế giới.

 Vì vậy, ông Merry hi vọng Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump sẽ có khả năng cải thiện mối quan hệ giữa Matxcơva và Washington.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo