Bất động sản

"Né" báo chí, CĐT dự án Panorama Nha Trang sợ điều gì?

(DNVN) - Liên quan đến hàng loạt sai phạm tại dự án Panorama Nha Trang (Khánh Hòa) PV đã liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để làm rõ nhưng CĐT cho rằng “Công ty không mời báo nên không tiếp”, phải chăng CĐT đang "có tật giật mình" (?!)

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh loạt bài liên quan đến những vi phạm của dự án Panorama Nha Trang do Công ty CP đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư (CĐT), gồm 2 bài viết: Sở Xây dựng Khánh Hòa “tiếp tay” cho CĐT dự án Panorama Nha Trang bán hàng khi chưa đủ điều kiện? và CĐT dự án Panorama Nha Trang không đăng ký Hợp đồng mẫu, khách hàng gặp nhiều rủi ro”.

sai phạm dự án Panorama Nha Trang
Chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang chưa đăng ký hợp đồng mẫu theo quy định pháp luật khiến khách hàng có thể gặp nhiểu rủi ro trong giao dịch bất động sản.

Để làm sáng tỏ những vấn đề nêu tại 2 bài viết trước đó, cũng như thông tin hai chiều về vụ việc, PV đã vào Nha Trang (Khánh Hòa) và tìm đến trụ sở chính của Công ty có địa chỉ tại số 12B Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa.Tiếp PV là nhân viên tên Vy và giới thiệu là Trợ lý ban lãnh đạo công ty.

sai phạm dự án Panorama Nha Trang

Theo như trao đổi từ phía chị Vy, hiện công việc của lãnh đạo công ty rất bận rộn nên đã đề nghị để lại giấy giới thiệu, nội dung làm việc cùng số điện thoại và PV không quên trao đổi là từ Hà Nội vào nên không có nhiều thời gian. Vậy nên phiền chị Vy trao đổi giúp nếu lãnh đạo quá bận thì dành cho PV được làm việc trong một thời gian ngắn vào đầu giờ sáng hoặc cuối chiều. Và việc này cũng dễ thu xếp cũng như thuận lợi cho cả 2 bên trong việc trao đổi nội dung làm việc.

Vậy nhưng, chỉ sau hơn 1h đồng hồ PV nhận được một cuộc gọi từ số 058.3522.xxx, chị Vy cho biết: “Về lịch làm việc của báo chí hiện nay, do báo anh (tức PV) không được mời nên lãnh đạo không tiếp được”. Khi được hỏi về nội dung làm việc đã trao đổi trước đó, quan điểm của Công ty ra sao, chị Vy cho nói “Em không có gì để nói”. Còn về lịch làm việc với PV trong thời gian tới: “Phía công ty không sắp xếp được”. Chị Vy cho hay.

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa "chống lưng" cho dự án Panorama Nha Trang xây dựng phần khối tháp khi chưa được cấp phép. (?!)

Với 2 bài viết đã đăng tải trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã chỉ rõ hàng loạt những sai phạm liên quan đến dự án Panorama Nha Trang của CĐT Công ty CP đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang. Cũng như những vi phạm liên quan đến Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa trong việc “tiếp tay” cho CĐT hoạt động kinh doanh bất động sản trong khi chưa được Bộ xây dựng thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình phần khối tháp và đến hiện tại dự án chưa được cấp phép xây dựng phần khối tháp của công trình.

 

Cụ thể, đến ngày 18/1/2017 CĐT dự án Panorama Nha Trang mới được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp phép xây dựng 2 tầng hầm của tòa nhà có chiều cao 39 tầng này. Thế nhưng, mặc dù chưa được cấp phép cũng như thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật phần khối tháp nhưng CĐT vẫn “ngang nhiên” xây dựng đến tầng 2 phần khối tháp, bất chấp quy định của pháp luật, vi phạm nghiêm trọng Điều 12 Luật Xây dựng năm 2014.

Ngoài ra, hiện dự án Panorama Nha Trang chưa đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh bất động sản theo Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản nhưng lại CĐT lại  “ngang nhiên” tổ chức nhiều hoạt động bán hàng. Theo quảng cáo từ CĐT thì vào ngày 25/3/2017 là đợt giới thiệu sản phẩm và bán hàng cuối cùng của 3 lần mở bán trước đó.

Thêm nữa, việc CĐT chưa đăng ký hợp đồng mẫu với Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) theo quy định của pháp luật đã tạo ra nhiều rủi ro quá lớn cho khách hàng như hợp đồng có thể không được công nhận, vô hiệu, không có giá trị pháp lý hoặc nếu xảy ra tranh chấp người chịu thiệt thòi chính là khách hàng. Bởi lẽ, việc không đăng ký hợp đồng mẫu của CĐT đã vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 và Nghị định 99/2011/NĐ-CP.

Việc để xảy ra quá nhiều sai phạm tại dự Panorama Nha Trang nhưng CĐT lại “thờ ơ” trước những thông tin từ báo chí. Vậy vì lý do gì mà CĐT dự án Panorama lại “né” tiếp báo chí? Trong khi báo chí muốn minh bạch, thông tin hai chiều vụ việc? Hay CĐT dự án Panorama Nha Trang có "tật giật mình". Ngoài ra, Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục làm rõ có hay không việc cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa “chống lưng” cho những sai phạm nghiêm trọng đang xảy ra tại dự án Panorama Nha Trang?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin !

 

Luật Báo chí 2016 quy định.

Điều 4: Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của báo chí
1. Báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; là diễn đàn của Nhân dân.
2. Báo chí có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a) Thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của Nhân dân;
b) Tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, Mục đích của cơ quan báo chí; góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của Nhân dân, bảo vệ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng và phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa;
c) Phản ánh và hướng dẫn dư luận xã hội; làm diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của Nhân dân;
d) Phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội;
đ) Góp phần giữ gìn sự trong sáng và phát triển tiếng Việt, tiếng của các dân tộc thiểu số Việt Nam;
e) Mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước và các dân tộc, tham gia vào sự nghiệp của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, hữu nghị, hợp tác, phát triển bền vững.

Hoàng Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo