Hỗ trợ doanh nghiệp

Sở Xây dựng Khánh Hòa “tiếp tay” cho CĐT dự án Panorama Nha Trang bán hàng khi chưa đủ điều kiện?

(DNVN) - Mặc dù chưa có phép xây dựng phần khối tháp nhưng chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang vẫn “ngang nhiên” cho xây dựng bất tuân pháp luật. Ngoài ra, Sở Xây dựng Khánh Hòa còn “tiếp tay” cho CĐT dự án bán hàng khi chưa đủ hồ sơ pháp lý (?!)

Panorama Nha Trang xây dựng không phép?

Phản ánh tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam, dự án Panonama Nha Trang (địa chỉ: Số 02, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang (Công ty Vịnh Nha Trang) có địa chỉ tại Lô SA đường số 6, Khu đô thị mới Lê hồng Phong II, phường Phước Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa làm chủ đầu tư đang ngang nhiên tổ chức xây dựng một cách “rầm rộ” từ năm 2016 mặc dù chưa được Bộ Xây dựng phê duyệt kỹ thuật, chất lượng công trình, an toàn lao động…

Dự án đã được khởi công từ tháng 10/2016 nhưng đến tháng 1/2018 mới được cấp phép xây dựng 2 tầng hầm (Ảnh chụp tại website chính thức của CĐT có địa chỉ: http://panoramanhatrang.vn/)

Với tổng diện tích đất sử dụng là 4.483,1 m2, mục đích Xây dựng tòa nhà hỗn hợp bao gồm các căn hộ du lịch để bán hoặc cho thuê, tổng mức vốn đầu tư dự kiến khoảng 692 tỷ đồng. Được Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào ngày 20/06/2016, cấp đổi lần thứ nhất vào ngày 7/9/2016.

Theo CV số 5759 của UBND tỉnh Khánh Hòa ký ngày 2/8/2016 về thỏa thuận phương án kiến trúc quy hoạch Dự án Panorama Nha Trang cho thấy, Dự án Panorama Nha Trang được xây dựng với 39 tầng nổi, 2 tầng, 1 tầng kỹ thuật thang máy.

Hiện dự đang được CĐT thi công đến tầng 2 trước sự "thờ ơ" của cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, mới đây dự án Panorama Nha Trang mới được Bộ xây dựng thẩm định về hồ sơ thiết kế kỹ thuật cách đây không lâu và được Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp phép xây dựng 2 tầng hầm của công trình vào ngày 18/1/2017.

Thế nhưng, theo phản ánh của người dân xung quanh thì dự án Panorama Nha Trang đã được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016 với việc thi công phần móng của công trình. Đến nay dự án đã xây dựng đến tầng 2 và hiện đang được CĐT gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ nên đã gây ra tiếng ồn suốt ngày đêm và ô nhiễm môi trường xung quanh nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV, hiện dự án Panorama Nha Trang đang được xây dựng đến tầng 2 của khối tháp. Hiện các nhà thầu đang gấp rút thi công với 3 ca liên tục để đảm bảo đúng tiến độ.

 

Hiện dự án được huy động tối đa và chia làm 3 ca.

Liên hệ với số hotline dự án Panonama Nha Trang 098.85.16xx cho biết, dự án đã được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016 với nhà thầu uy tín, hiện dự án đã xây xong tầng hầm và cập nhật đến hiện dự án đang xây lên đến tầng 2. Về thời gian bàn giao căn hộ và đi vào sử dụng dự kiến vào tháng 8/2018.

Dự án Panorama Nha Trang mới chỉ được cấp phép xây dựng 02 tầng hầm.

Như vậy, CĐT dự án Panorama Nha Trang đã “ngang nhiên” coi thường pháp luật khi tiến hành tổ chức xây dựng phần khối tháp của dự án mà chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa vào cuộc làm rõ và xử lý CĐT dự án Panorama Nha Trang vì vi phạm nghiêm trọng Điều 12 Luật Xây dựng năm 2014.

Sở xây dựng Khánh Hòa “tiếp tay” cho CĐT dự án Panorama Nha Trang làm bậy?

 

Được biết cho đến nay, dự án Panorama Nha Trang mới chỉ được Bộ Xây dựng có văn bản đồng ý phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật cho phần hầm. Do vậy, đến ngày 18/1/2017, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa mới chấp thuận cho CĐT dự án Panorama Nha Trang được phép xây dựng 2 tầng hầm với tổng diện tích là 8.584,54m2.

Thế nhưng, ngày 27/2/2017 Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa do Phó Giám đốc Trần Quang Bửu lại ký CV số 455/SXD-QLN về việc dự án Panorama Nha Trang đáp ứng được điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

Dự án Panorama Nha Trang vi phạm nghiêm trọng Luật xây dựng.

Với CV số 445/SXD-QLN, Sở Xây dựng Khánh Hòa ban hành ngày 27/2/2017 đã viện chứng dẫn rất rõ rằng: Để được đưa bất động sản vào kinh doanh thì CĐT dự án Panoram Nha Trang phải căn cứ vào Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Cụ thể là phải đáp ứng đủ hồ sơ, giấy tờ theo Khoản 1 Điều 55 của Luật.

Hẳn nhiên là Sở Xây dựng Khánh Hòa đã thừa biết, lúc này dự án Panorama Nha Trang chưa được Bộ Xây dựng phê duyệt hồ sơ thiết kế công trình và hiện chưa được cấp phép phần khối tháp và việc CĐT chưa phê duyệt thiết kế khối tháp công trình và Sở XD chưa được giấy phép xây dựng cho CĐT đối với phần khối tháp của công trình.

Sở Xây dựng đã “cố tình” hiểu luật nhưng lại “ngang nhiên” vi phạm Luật.

 

Nhưng Sở Xây dựng đã “cố tình” hiểu luật nhưng lại “ngang nhiên” vi phạm Luật trong việc chấp thuận cho dự án Panorama Nha Trang được bán bất động sản hình thành trong tương lai. (?!)

Có hay không việc Sở Xây dựng Khánh Hòa “tiếp tay” cho CĐT dự án Panorama Nha Trang bán nhà căn hộ khi Dự án chưa có được đủ hồ sơ về mặt pháp lý (?!). Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa có trách nhiệm như thế nào trong việc biết luật nhưng lại “lách luật” vụ lợi?

Việc chưa đủ hồ sơ pháp lý nhưng đã được sự cho phép hay “tiếp tay” của Sở XD lên Chủ đầu tư tự tin đưa dự án vào hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư dự Panorama Nha Trang đã có thể được coi là vi phạm nghiêm trọng các hành vi bị cấm được quy định tại Điều 8, Luật Kinh doanh bất động sản (?!)

Được biết, CĐT dự án Panorama Nha Trang đã mở bán dự án 03 lần từ tháng 10/2016, và ngày mai 25/3/2017 sẽ mở bán đợt cuối cùng tại Khách sạn Lotte Hà Nội tức là Dự án này đã được CĐT đưa vào kinh doanh từ lâu, việc Sở Xây dựng bất chấp quy định của pháp luật để ra CV số 445/SXD-QLN cũng chỉ là hợp lý hóa những gì CĐT đã làm sai từ lâu?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin hàng loạt sai phạm diễn ra tại dự án Panorama Nha Trang.

 

Hoàng Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo