Nếu sập cầu, sẽ cách chức thứ trưởng
Trong cuộc họp về an toàn giao thông đường sắt vừa diễn ra, khi nghe đại diện Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải) báo cáo về chủ trương ủng hộ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công nghệ cảnh báo, còn hệ thống biển báo hiệu mới sắp hoàn thành; Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Vụ Khoa học Công nghệ không thuộc Bộ Giao thông Vận tải hay sao mà dùng từ “ủng hộ”.
Đề nghị phải thay đổi tư duy, đó là trách nhiệm phải làm. Mà phải làm nhanh lên, chậm ngày nào chết người ngày đó. Biết đâu, tai nạn xảy ra với chính người nhà mình thì sao”.
Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp nói: “Tai nạn giao thông đường sắt thực ra là tai nạn giao thông đường bộ vì đa số phương tiện, người từ đường bộ lao vào đường sắt.
Điều vô lý là tai nạn chủ yếu xảy ra trên 1.200 đường ngang hợp pháp. 90% đường ngang hợp pháp lại không đúng điều lệ, như thế nghĩa là bất hợp pháp.
Cần phải xem xét lại các loại cảnh báo tự động, cần thiết (phải) đầy đủ các yếu tố nghe, nhìn.
Để cầu sập thành thảm hoạ nhiều người chết, trước khi Bộ trưởng mất chức, Thứ trưởng Đông bị cách chức trước Bộ trường Giao thông Vận tải Đinh La Thăng |
Cả năm 2011, xử phạt vi phạm trên hệ thống đường sắt chỉ được 15 triệu đồng, một con số đáng thất vọng. Rõ ràng công tác quản lý nhà nước có vấn đề”.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông gợi ý phía đường sắt nên bám theo các Sở Giao thông Vận tải địa phương để thuận lợi công việc. Nghe nói thế, Bộ trưởng Giao thông Vận tải cắt lời: “Làm gì có chuyện bám theo, anh là thứ trưởng thì chỉ cần ký lệnh triệu tập các Sở Giao thông Vận tải”.
Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Thứ trưởng Đông rà soát, cập nhật lại các cầu yếu, đặc biệt cầu chung đường sắt và đường bộ. “Để cầu sập thành thảm hoạ nhiều người chết, trước khi Bộ trưởng mất chức, Thứ trưởng Đông bị cách chức trước”, ông Thăng nói.
Từ cuộc họp này, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải cũng đồng ý sáp nhập thanh tra giao thông đường bộ với thanh tra đường sắt. Dự kiến tháng Tư sẽ có dự án hiện đại hóa nâng cấp tuyến đường sắt Bắc Nam trình Bộ Giao thông Vận tải.
Trong đó theo yêu cầu của Bộ trưởng Thăng phải lưu ý yếu tố con người, đặc biệt là giao thông tiếp cận cho người tàn tật và bảo vệ môi trường.
Theo TPO
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Bị điện giật, bệnh nhân 26 tuổi được đưa về từ cõi chết một cách thần kỳ
Đà Nẵng: Làm rõ trách nhiệm không hoàn thành chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024
An Giang nổi bật với tiềm năng thu hút đầu tư
Giữ mức đóng kinh phí công đoàn là 2% quỹ tiền lương
Chính thức bỏ thủ tục chuyển tuyến với bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo
Quy định về chế độ nghỉ phép theo Luật Lao động mới nhất cần biết