Quốc tế

Nga bác tin đồn Tổng thống Putin có tên trong tài liệu Panama

(DNVN) - Phát biểu trước báo giới ngày 5/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định các thông tin trong “Tài liệu Panama” liên quan tới hoạt động trốn thuế là một cuộc tấn công nhằm làm giảm uy tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Suốt 1 năm qua, hàng trăm nhà báo từ khắp thế giới đã phối hợp xem xét hàng triệu tài liệu bị rò rỉ của công ty luật Mossack Fonseca (Panama). Trong kết quả điều tra mới được công bố ngày 4/4 mang tên “Tài liệu Panama”, có bằng chứng về việc bạn bè và trợ lý thân tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin thực hiện những giao dịch tài chính mờ ám.

Điện Kremlin cho rằng đang có một chiến dịch tấn công truyền thông nhằm vào Tổng thống Putin và bạn bè, người thân của ông.

Cụ thể, kết quả phân tích của các nhà báo từ tờ báo đối lập Novaya Gazeta (Nga) cho thấy, cộng sự và người thân của Tổng thống Putin đã chuyển khối tài sản khổng lồ hơn 2 tỷ USD ra nước ngoài, có thể liên quan tới trốn thuế và rửa tiền.

Trả lời trước thông tin này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: những cáo buộc nói trên là không có thông tin gì mới, thiếu chi tiết và chỉ dựa nhiều trên sự phỏng đoán. Ông cũng đổ lỗi cho giới truyền thông quốc tế đang tiếp tục tấn công truyền thông nhằm vào Tổng thống Putin và bạn bè, người thân.  

“Tổng thống Putin, nước Nga, sự ổn định của chúng tôi và cuộc bầu cử sắp tới là mục tiêu công kích chính, với mưu đồ khiến cho tình hình trở nên bất ổn” – ông Peskov nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, người phát ngôn này khẳng định Điện Kremlin sẽ không kiện giới truyền thông, vì điều này là không cần thiết: “Chúng tôi không thấy bất kỳ điều gì có ý nghĩa trong việc kiện tụng cho đến nay vì có những suy đoán khác nhau xung quanh Tổng thống mà chúng tôi thấy rất thường xuyên”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo