Quốc tế

Nga bị cáo buộc khiêu khích binh sĩ NATO gây ẩu đả ở Estonia

(DNVN) - Estonia cho biết nhiều khả năng những vụ ẩu đả giữa các quân nhân NATO người Anh với người dân địa phương có "bàn tay của Moskva" ở phía sau.

Người đứng đầu Vụ Thông tin của Cơ quan tình báo Estonia là Mikk Marran thừa nhận khả năng những vụ ẩu đả giữa các binh lính của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) người Anh đến nước này với người dân địa phương có "bàn tay của Moskva" phía sau.

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận.

Theo ông Marran, Nga có thể lợi dụng phương pháp "bẫy mật ong", cử những người phụ nữ khiêu khích đánh lộn, biến lính Anh thành những tên côn đồ, cũng như tìm cách truy cập tài khoản mạng xã hội của những người lính để khai thác thông tin và tống tiền.

Trong nhiều tháng qua, chính quyền Estonia và Anh đã thảo luận vấn đề lính Anh có thể bị lôi kéo vào "Chiến tranh Lạnh tình báo". Việc bốn ngàn binh sĩ các nước NATO đang ở châu Âu có nguy cơ trở thành "cơ hội tuyệt vời để Moskva tạo ấn tượng xấu về binh sĩ NATO qua việc bịa đặt thông tin và khiêu khích binh sĩ ẩu đả".

Tuy nhiên, quan chức Estonia không nêu bằng chứng cụ thể xác nhận tuyên bố này. Ông cho biết, năm ngoái, 2 binh sĩ Anh tham gia tập trận ở Latvia và dính vụ gây gổ với nhóm dân địa phương. Sự việc được ghi lại bằng video bởi những người được cho là liên quan đến các phương tiện truyền thông thân Nga.

Nên đọc
Thu Phương (theo Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo