Quốc tế

Mỹ trấn an NATO, buộc Nga chịu trách nhiệm về vấn đề Ukraine

(DNVN) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 18/2 tuyên bố Mỹ sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm về vấn đề Ukraine và duy trì sự ủng hộ dành cho NATO.

Hội nghị an ninh Munich ngày 18/2 được chú ý với bài phát biểu của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, thể hiện lập trường của chính quyền mới về một loạt các vấn đề, đặc biệt là mối quan hệ Nga, NATO, EU. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng thống Pence tuyên bố Mỹ sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm về vấn đề Ukraine ngay cả khi Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm tiếng nói chung với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phó tổng thống Mike Pence (phải) cùng Tổng thống Ukraine tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức hôm 18/2.

“Tổng thống Trump đã đề nghị tôi tham dự Hội nghị lần này mang theo những lời chúc và thông điệp. Trước hết, Mỹ sẽ luôn ủng hộ mạnh mẽ cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và luôn kiên định với cam kết của Mỹ đối với liên minh quân sự này.

Bên cạnh đó, Mỹ sẽ tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm về các hành động của họ tại Ukraine, ngay cả khi chúng tôi đang tìm kiếm nền tảng chung mới giữa hai quốc gia", ông Pence nhấn mạnh.

Hội nghị An ninh Munich 3 ngày diễn trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và NATO đang trở nên bấp bênh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố NATO đã trở nên lỗi thời và chỉ trích các chính sách của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Với tuyên bố này, ông Pence đã xoa dịu các đồng minh châu Âu đang tỏ ra lo ngại về sức mạnh của Nga cũng như sự gần gũi của Tổng thống Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Mỹ vẫn khẳng định, các đồng minh cần có sự chia sẻ công bằng trong việc gánh vác trách nhiệm chung của NATO.

Nên đọc


Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo