Quốc tế

Nga cảnh báo nếu phiến binh không rời Aleppo sẽ bị tiêu diệt

Bộ trưởng Ngoại giao Nga vừa đưa ra các bình luận về các vấn đề trong việc giải quyết tình hình ở phía đông Aleppo, theo hãng thông tấn Nga Sputnik.

Hãng tin dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, nếu phiến binh từ chối rời khỏi đông Aleppo một cách tự nguyện, họ sẽ bị tiêu diệt. 

"Nhưng ngay cả một đề nghị như vậy dành cho họ vẫn chưa làm được, vì Matxcơva vẫn không đạt được thỏa thuận với Washington", ông này nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik.

Ngoại trưởng Nga gọi tình hình xung quanh các cuộc tham vấn Nga-Mỹ về Syria là chuyện trinh thám. Theo ông Lavrov, có ai đó ở Washington đang cố gắng vô hiệu hóa không chỉ hoạt động của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mà còn cả uy tín của ông này.

"Việc các chiến binh từ chối (rời khỏi vùng đông Aleppo) tạm thời không nói lên điều gì, bởi vì điều đó vẫn chưa được chính thức hóa qua các thỏa thuận Nga-Mỹ. Trong mọi trường hợp, những ai không rút đi một cách tự nguyện sẽ bị tiêu diệt. Ở đây không có cách nào khác", ông Lavrov nói tại cuộc họp báo sau cuộc gặp gỡ với Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Thorbjorn Jagland.

Ông cũng lưu ý rằng, các thỏa thuận về số phận quân nổi dậy tạm thời vẫn chưa đạt được với Mỹ, những người liên tục thay đổi quyết định của mình.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo