Quốc tế

Nga cảnh báo rủi ro, chỉ trích Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng.

TASS ngày 20/3 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chỉ trích Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ông Lavrov cho rằng hệ thống tên lừa phòng không này có thể gây ra "những nguy cơ nghiêm trọng" đối với an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ

"Nếu mục đích là nhằm đối phó với những mối đe dọa từ Triều Tiên, việc triển khai hệ thống này cũng như các vũ khí trong khu vực là một sự đáp trả không tương xứng", Ngoại trưởng Lavrov phát biểu sau cuộc đối thoại theo cơ chế 2+2 giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của Nhật Bản và Nga. 

Nhật Bản và Nga có cùng quan điểm rằng Triều Tiên phải tuân thủ đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, đồng thời không nên xem các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an là công cụ trừng phạt mà chỉ là động lực thúc đẩy Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Mỹ đã bắt đầu triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc nhằm đối phó mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Triều Tiên.

Đêm 6/3, hai bệ phóng di động của hệ thống đánh chặn tên lửa nêu trên cùng một số thiết bị khác đã được máy bay C-17 của Mỹ vận chuyển đến căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo