Quốc tế

Nga: Chỉ có 23 tên lửa Tomahawk "chạm" đến căn cứ quân sự Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/4 cho biết chỉ có 23 trong số 59 tên lửa hành trình Tomahawk từ các tàu chiến của Mỹ bắn trúng căn cứ không quân Syria.

TASS ngày 7/4 dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết chỉ có 23 trong số 59 tên lửa hành trình Tomahawk bắn từ các tàu chiến của Mỹ trúng mục tiêu là căn cứ không quân Shayrat của quân đội Syria ở phía Đông tỉnh Homs.

Chỉ có 23 tên lửa Tomahawk bắn trúng căn cứ quân sự Syria

"Hiệu quả chiến đấu của tên lửa Mỹ nhắm vào căn cứ không quân Syria là rất thấp. Dữ liệu từ radar của Nga chỉ ghi nhận 23 tên lửa Tomahawk bắn trúng căn cứ không quân Syria", phát ngôn viên Konashenkov cho biết.

Ông Konashenkov còn cho biết các tên lửa Tomahawk đã được phóng từ các tàu khu trục Porter và Ross của Hải quân Mỹ ở Địa Trung Hải. Bên cạnh đó, hệ thống phòng không của quân đội Syria sẽ được củng cố trong tương lai gần để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng nhất. 

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo