Tin tức - Sự kiện

Nga chính thức biên chế siêu chiến đấu cơ T-50 vào năm 2016

Trang mạng khoa học kỹ thuật quốc phòng Trung Quốc đưa tin, Không quân Nga sẽ chính thức được siêu chiến đấu cơ thế hệ năm T-50 (PAK FA) phục vụ vào năm 2016.

 

Dự kiến các máy bay chiến đấu thế hệ mới T-50 (PAK FA) sẽ được đưa vào phục vụ trong lực lượng Không quân Liên bang Nga trong năm 2016.

 
Trước đó, Hãng RIA Novosti dẫn lời Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev cho biết: “Chúng tôi hiện tại đang bổ sung các chiến đấu cơ thế hệ 4 ++, nhưng năm sau chúng tôi sẽ bắt đầu nhận T-50 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.
Thượng tướng Viktor Bondarev - Tư lệnh Không quân Nga cho biết: "Đây là dòng máy bay có tính năng không thua kém F-22, thậm chí còn vượt trội chiến đấu cơ thế hệ năm này của Mỹ".
Hiện tại, quân đội Nga chủ yếu bao gồm máy bay chiến đấu biên chế là Su-30M và Su-35S thế hệ 4 ++, máy bay cường kích Su-25. 
 
Sukhoi T-50 là máy bay thế hệ thứ 5 của Nga được trang bị hệ thống hàng không và hệ thống điện tử hiện đại. T-50 được Bộ quốc phòng Nga kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của F-22 và F-35 của Mỹ nên chương trình phát triển loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 này được Nga đặc biệt chú trọng.
 
Sukhoi T-50 được cho là để cạnh tranh với máy bay chiến đấu tối tân của Mỹ F-22 Raptor Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 29.1.2010 tại Komsomolsk-on-Amur.
 
Theo giám đốc Trung tâm phân tích Chiến lược và Công nghệ Nga (ACT) Ruslan Pukhov thì điểm yếu của T-50 chính là động cơ vì các máy bay tương tự của phương Tây hoạt động kinh tế và thân thiện môi trường hơn, động cơ xả ít khói hơn, khiến máy bay ít bị nhìn thấy, tiếng ồn cũng ít hơn và có thời gian hoạt động dài hơn. 
 
T-50 có thể mang theo tối đa 10 tấn vũ khí, trang bị 10 giá treo để gắn các loại tên lửa mới nhất của quân đội Nga như: Tên lửa không đối không tầm ngắn R-73; tên lửa không đối không tầm trung R-77; tên lửa không đối đất Kh-31 hoặc không đối hạm như Kh-35 Uran, Kh-41 Moskit và các loại bom dẫn đường chính xác cao KAB-500KR.
 
 
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo