Quốc tế

Nga chọn Su-30SM phô diễn sức mạnh ở Langkawi thay vì Su-35

Phi đội Hiệp sĩ Nga đã có màn biểu diễn ấn tượng với các tiêm kích Su-30SM trong khuôn khổ cuộc triển lãm hàng không Langkawi (LIMA), Malaysia.

Đội bay biểu diễn Hiệp sĩ Nga đã mang tới Triển lãm hàng không và hàng hải quốc tế Langkawi (LIMA) 2017 những màn nhào lộn trên không với tiêm kích Su-30SM thay vì chiến đấu cơ Su-35 mới nhất của Không quân Nga.

"Hiệp sĩ Nga" chinh phục bầu trời Malaysia

Đây là lần đầu tiên phi đội Hiệp sĩ Nga trình diễn với tiêm kích Su-30SM kể từ khi nhận bàn giao chiếc đầu tiên hồi tháng 10/2016.Giải thích về sự lựa chọn này, Trung tướng Andrei Yudin, Chỉ huy Không quân Nga cho biết Su-30SM là máy bay chiến đấu có hai chỗ ngồi do đó phù hợp hơn với tổ lái.

"Tại sao chọn Su-30SM chứ không phải là Su-35? Về bản chất máy bay này cũng thực hiện được những nhiệm vụ tương tự như Su-35. Nhưng Su-30SM có hai chỗ ngồi. Như vậy, các phi công sẽ thoải mái hơn vì họ bay rất thường xuyên. Trong chuyến bay, khi một người lái thì người kia có thể đảm nhận vai trò của hoa tiêu", Tướng Yudin giải thích.

Chỉ huy đội bay Hiệp sĩ Nga, Đại tá Andrei Alexeyev nói thêm rằng trong thời gian chuyến bay đến Langkawi, nhóm lái nhào lộn đã thực hiện sáu chặng nghỉ tại Perm, Novosibirsk và Irkutsk của Nga và các điểm ở nước ngoài là Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia.

Su-30SM là biến thể của dòng Su-30 với có tốc độ bay lên đến 2.100 km/h, tầm bay đến 3.000 km và tải trọng chiến đấu gần 8 tấn

Chiến đấu cơ này được trang bị hệ thống điện tử hàng không nâng cấp hiện đại, cũng như hệ thống vũ khí cho phép tấn công mọi mục tiêu trên không, trên đất liền, trên biển với tên lửa chống tàu siêu thanh P-800 Oniks đạt tầm phóng 120-300km tùy quỹ đạo bay.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo