Tin tức - Sự kiện

Nga cung cấp hệ thống xử lý Horizon cho tên lửa bờ biển Việt Nam

Ngày 17.2, hãng tin TASS (Nga) cho biết phía Nga vừa cung cấp cho Việt Nam hệ thống xử lý thông tin địa lý (GIS) Horizon phục vụ cho việc điều khiển tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm đoàn 681 Hải quân ngày 18.2.2013, đơn vị được giao nhiệm vụ bảo vệ vùng biển phía nam với hệ thống tên lửa bờ biển Bastion

 

TASS dẫn tin từ người phát ngôn tổ hợp quân sự quốc phòng Nga cho biết “Chúng tôi vừa cung cấp hệ thống Horizon cho đối tác Việt Nam. Hệ thống này được thiết kế để hoạt động với tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion và tổ hợp radar bờ Monolith-B".

 

Hệ thống Horizon do Viện thiết bị tự động Semenikhina của Nga thiết kế, chế tạo, được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm quân sự MILEX-2014 ở Minsk, Belarus hồi tháng 7.2014. Horizon có khả năng xử lý, tính toán và hiển thị khối lượng lớn các dữ liệu bản đồ với tốc độ nhanh.

 

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion do Nga chế tạo bao gồm tên lửa diệt hạm Yakhont phóng đi từ các ống phóng thẳng đứng bố trí trên xe đặc chủng. Tên lửa này có thể bay đơn lẻ hoặc bay theo nhóm và có 1 tên lửa đóng vai trò hướng dẫn cả nhóm. Yakhont còn có thể dùng để tấn công mục tiêu trên đất liền. Hệ thống radar đường chân trời "Monolith-B" được thiết kế để phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không và trên biển.

 

Tên lửa Yakhont nặng 3 tấn, đầu đạn nặng 200 kg, có tầm hoạt động 300 km, bay cao tối đa là 14.000 m, độ cao bay hành trình 10 - 15 m trên mặt nước biển, tốc độ bay tối đa 750 m/giây.

 


Theo Tin nóng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo