Quốc tế

Nga đáp trả bình luận của Merkel về Crimea

(DNVN)-Đại biểu Duma Quốc gia Nga và cựu Phó thủ tướng Crimea Ruslan Balbek đã chỉ trích quan điểm của Thủ tướng Đức Angela Merkel về Crimea.

Theo ông, Ruslan Balbek, Đại biểu Duma Quốc gia Nga và cựu Phó thủ tướng Crimea, quan điểm của Thủ tướng Đức Angela Merkel về Crimea dựa trên quan điểm chống Nga. 

Nga đáp trả bình luận của Thủ tướng Đức Angela Merkel về Crimea.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng, bà không thừa nhận việc Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga. Bình luận về tình hình tại Crimea trong một cuộc phỏng vấn với Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung, bà Merkel đã nhắc lại lịch sử thống nhất nước Đức. Cụ thể, bà Merkel đã nhắc lại lịch sử hợp nhất Đông Đức và Tây Đức, và coi việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea tương tự như sự thống nhất nước Đức.

"Bà Merkel cố tình nói về Crimea dựa trên quan điểm chống Nga. Đức bị chia rẽ, đó là một thực tế. Trong khi đó, Crimea luôn luôn kết hợp với Nga, đó cũng là một thực tế. Cho dù Thủ tướng Đức cố gắng không thừa nhận thì những thực tế này không thể phớt lờ. Tất cả những nỗ lực chuyển chuyến cuộc thảo luận sang một nước Đức chia rẽ đều không có nghĩa với những cử tri có tri thức", ông Balbek chia sẻ với TASS. 

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Hồi tháng 6, Liên minh châu Âu đã kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga thêm 6 tháng. Pháp và Đức, cùng với các chính phủ phương Tây khác, cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng nổi dậy chống chính phủ tại Đông Ukraine. Nga bác bỏ cáo buộc liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và khẳng định rằng, bất ổn bắt đầu vào đầu năm 2014 sau khi Mỹ và các đồng minh châu Âu lật đổ chính phủ Ukraine.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo