Quốc tế

Nga đáp trả tuyên bố của Mỹ: "Không có chuyện đưa Crimea ra đàm phán"

(DNVN) - Chủ đề trả lại Crimea sẽ không được thảo luận và sẽ không đàm phán với các đối tác nước ngoài, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói.

"Nói về Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin rất kiên định và thực tế là nhân dân bán đảo Crimea quyết định tìm kiếm sự bảo vệ từ Nga và trở thành một phần của Liên bang Nga.

Nga đáp trả tuyên bố của Mỹ: "Không có chuyện đưa Crimea lên bàn đàm phán"

Tổng thống Putin cũng rất kiên nhẫn và luôn kể câu chuyện về cuộc đảo chính phần nhiều được nước ngoài tài trợ đã diễn ra tại Ukraine", ông Peskov nói với các nhà báo đề nghị bình luận về tuyên bố của thư ký báo chí Nhà Trắng.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng Nga sẽ bỏ leo thang ở Ukraine và "trả lại Crimea."

"Là một trong những nước bảo lãnh cho thỏa thuận Minsk, cùng với Đức và Pháp, Nga sẽ tiếp tục mọi nỗ lực dỡ bỏ leo thang xung đột và tìm giải pháp chính trị", ông Peskov khẳng định.

Còn đối với vấn đề trả lại Crimea, Điện Kremlin cũng khẳng định chủ đề này sẽ không được thảo luận. Nga sẽ không đàm phán bất cứ vấn đề nào liên quan đến lãnh thổ của mình với các đối tác nước ngoài.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo