Quốc tế

Nga điều quân đặc nhiệm cùng đoàn xe vũ khí tới Hama tiêu diệt IS

(DNVN) - Quân đội Nga đã điều một lực lượng và trang thiết bị quân sự lớn đến Syria để tham gia vào các hoạt động chống phiến quân khủng bố IS ở Đông Hama.

Nguồn tin thân cận với chính phủ Syria cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đã điều lính đặc nhiệm cùng các trang thiết vị vũ khí tới chiến trường Hama khi lực lượng quân đội Syria đang thực hiện chiến dịch đẩy lùi các tay súng IS khỏi Đông Salamiyah.

Nga điều quân đặc nhiệm cùng đoàn xe vũ khí tới Hama tiêu diệt IS.

Lực lượng đặc nhiệm của Nga sẽ thực hiện các hoạt động tham mưu các cuộc tấn công và trong các vai trò hỗ trợ chiến đấu từ bắn tỉa, kiểm soát không gian và chống tăng. Nhiều đoàn xe quân sự chở vũ khí cũng đã được gửi đến Đông Hama. 

Trong thời gian đó, lực lượng quân đội Syria đã tấn công dữ dội các vị trí IS trong thành phố al-Thawr ở Đông Hama và giành lại quyền kiểm soát một phần lớn lãnh thổ sau các cuộc đụng độ kéo dài hàng giờ.

Nga được cho là cũng bàn giao các tàu cao tốc 'Raptor 03160' cho lực lượng bảo vệ bờ biển Syria nhằm củng cố an ninh quốc gia tại các cảng khu vực ven biển. Các tàu cao tốc 'Raptor 03160' của Nga có thể chở tới 20 lính hải quân cùng với tất cả vũ khí và đạn dược. Chúng có thể giúp lực lượng tuần duyên Syria trong việc tuần tra, theo dõi, thực hiện chiến dịch cứu trợ và cứu hộ. 

Trước đó, Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã điều chiến đấu cơ thực hiện hàng chục cuộc không kích tấn công các thành trì và phong trào IS ở khu vực Al-Mayadeen. Các cuộc tấn công đã giết chết một số lượng lớn các tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm 13 chỉ huy cấp cao của khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo