Quốc tế

Nga điều tổ hợp phòng thủ tên lửa Bastion đến bán đảo Crimea

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion đã được Nga triển khai đến bán đảo Crimea thay thế cho đơn vị trước đó đã điều động tới Syria.

Tháng 10/2016, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion ở Crimea rời bán đảo đến Syria tham gia kế hoạch tăng cường an ninh cho nhóm không quân Nga và đội tàu sân bay của Hải quân Nga.

Nga điều tổ hợp phòng thủ tên lửa Bastion đến bán đảo Crimea.

Bastion được đưa đến Crimea để thay thế cho một đơn vị tương tự, hồi tháng 10 đã được điều động tới Syria. Bastion sẽ được bố trí tại hai khu vực trên bán đảo. Các tổ hợp như "Bastion" sẽ làm tăng đáng kể sự phòng thủ chống ngầm và an ninh của bán đảo". 

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion có hai phiên bản cố định và di động. Bastion phiên bản di động có thể bảo vệ 600 km bờ biển trước bất kỳ "vị khách không mời đến từ đại dương".

Tổ hợp có 4 ống phóng tên lửa thẳng đứng trên hai xe vận tải. Sau hành trình dài 1.000 km với tốc độ lên đến 70 km/giờ, tổ hợp chỉ mất ba phút để chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và phóng tên lửa.

Sau đó ngay lập tức rời khỏi vị trí chiến đấu trước khi đối phương "phát hiện" nó và nếu có phát hiện thì không xử lý kịp. Đặc biệt là đối phương khó có thể làm như vậy sau một đòn tấn công ồ ạt bằng tên lửa.

Nên đọc




 

 

Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo