Quốc tế

Nga đưa lính dù và lính thủy đánh bộ đến Crimea

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã luân chuyển lính dù và lính thủy đánh bộ từ Hạm đội Caspian tới bán đảo Crimea và lãnh thổ Krasnodar trong khi đang diễn ra một cuộc tập trận quy mô lớn tại Crimea.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/8 cho hay, Nga đã luân chuyển lính dùlính thủy đánh bộ tới Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga trong năm 2014 - và lãnh thổ Krasnodar. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nga đang tiến hành một cuộc tận trận bất ngờ quy mô lớn ở Crimea. 

Ảnh minh họa (Nguồn RT)

"Trong khuôn khổ đợt kiểm tra bất ngờ khả năng sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị của một lữ đoàn tấn công trên không của Lực lượng Không gian và một lữ đoàn lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Caspian đã được luân chuyển tới Crimea và lãnh thổ Krasnodar", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố. 

Các lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu một đợt tập trận quân sự bất ngờ với sự tham gia của 3 trong số 4 quân đoàn quốc gia từ ngày 25/8 nhằm kiểm tra khả năng "tăng cường lực lượng" và "bảo vệ các lợi ích của Nga trong bối cảnh gia tăng các mối đe dọa về an ninh". 

Trong khi đó, cùng ngày, tại miền Đông Ukraine, phe ly khai thân Nga tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk cũng như sử dụng các loại vũ khí bị cấm để phát động một số cuộc tấn công vào quân đội Ukraine, chủ yếu tập trung ở Donetsk và Mariupol.

Theo tình báo Ukraine, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, Nga đang tích cực duy trì sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội, nâng cấp thiết bị kỹ thuật, bổ sung nhiên liệu và dầu nhờn.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã leo thang kể từ đầu tháng 8 khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết, họ đã chặn đứng một loạt các cuộc tấn công khủng bố tại Crimea do tình báo quân đội Ukraine lên kế hoạch, một cáo buộc mà Kiev một mực bác bỏ. 

 

Matx-cơ-va tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn của cơ sở hạ tầng và công dân trên bán đảo Crime.

Nên đọc
NM (Theo Bernama)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo