Quốc tế

Nga đưa Tiêm kích Su-34 với tên lửa không đối không sang Syria

(DNVN) - Máy bay Su-34 của Nga lần đầu tiên mang theo tên lửa không đối không khi thực hiện nhiệm vụ ở Syria.

Theo tin từ báo Tiền Phong, hãng RIA Novosti dẫn thông báo của phát ngôn viên lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga, Đại tá Igor Klimov, cho biết, lần đầu tiên, máy bay Nga Su-34 xuất kích thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Syria, không chỉ mang bom, mà còn có cả tên lửa không-đối-không.

Ảnh: Máy bay Su-34 của Nga. (Ảnh: RT).

“Các máy bay ném bom Su-34 cất cánh làm nhiệm vụ ngày hôm nay lần đầu tiên không chỉ mang bom OFAB-500 và bom chỉnh hướng trên không KAB-500, mà còn mang cả tên lửa không-đối-không tầm ngắn và tầm trung”, Đại tá Igor Klimov nói.

Phát ngôn viên lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga cho biết thêm, các tên lửa không-đối-không được Su-34 mang theo “được trang bị đầu đạn có dẫn đường và đủ khả năng đánh trúng mục tiêu trên không ở khoảng cách đến 60 km”. “Mục đích trang bị tên lửa để bảo vệ”, Đại tá Igor Klimov khẳng định.

Theo tin từ báo Vietnamnet, Cường kích Su-34 của Nga được mệnh danh là "xe tăng bay" bởi số vũ khí khổng lồ mà nó có thể mang theo trong mỗi lần xuất kích, với tổng cộng 8 tấn bom đạn, tên lửa các loại.

Nga đã điều tàu Moskva và siêu tổ hợp tên lửa phòng không S-400 tới Syria, sau vụ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga đang thực hiện nhiệm vụ tại Syria vào hôm 24/11.

Ankara cho rằng, chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Nga khẳng định chiếc máy bay của họ chưa từng rời khỏi không phận Syria. Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi khiên quan hệ giữa nước này với Nga ngày càng căng thẳng.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo