Quốc tế

Tàu hải quân Nga chạm trán tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Một tàu hậu cần của Hải quân Nga đã chạm trán một tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ đã chạm trán khi nó đi qua eo biển Dardanelles.

Theo tin từ báo Zing.vn, Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một tàu ngầm nước này đã chạm trán tàu hậu cần của Hải quân Nga khi nó đi qua eo biển Dardanelles ở tây bắc nước này.

Tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ và tàu hải quân Nga. Ảnh: AAPhoto.

Tàu hậu cần Nga tên Yauda, dài 133 m, đã đi từ biển Aegean và đến eo Dardanlles khoảng 10h ngày 30/11 (giờ địa phương). Khoảnh khắc căng thẳng xảy ra khi tàu này đối đầu tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoài khơi thị trấn Eceabat, thuộc tỉnh Canakkale. Tàu Yauda cập bờ của Canakkale trong khoảng hơn một giờ, theo báo Hurriyet.

Cũng đưa tin về vụ việc, the báo VnExpress, cuộc chạm trán đáng chú ý vì quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Nga đang căng thẳng do Ankara bắn rơi một chiến đấu cơ Nga hôm 24/11.

Điện Kremlin đã yêu cầu một lời xin lỗi, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định động thái của họ chỉ là phòng thủ và cho rằng cuộc khủng hoảng xảy ra chỉ vì Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

"Không một quốc gia nào có thể yêu cầu chúng tôi xin lỗi vì đã làm bổn phận của mình", Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hôm qua nói trong một cuộc họp báo chung với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo