Quốc tế

Nga đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các quốc gia hùng mạnh nhất

(DNVN) - Nga đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các quốc gia có quân đội hùng mạnh nhất. Kết quả bảng xếp hạng tổng hợp của US News & World Report được trình bày hôm qua tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Theo báo cáo 'Bảng xếp hạng các quốc gia có quân đội hùng mạnh nhất' được trình bày hôm qua tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ ngày 20/1, Nga đã vượt lên trước Trung Quốc, nước xếp vị trí thứ ba để giành nhì bảng. Vị trí đầu tiên thuộc về Mỹ, tiếp nối top 5 là Đức và Anh.

Nga đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các quốc gia có quân đội hùng mạnh nhất. 

Theo các chuyên gia trong ban giám khảo, chính quân đội hùng mạnh và ngoại giao khéo léo đã cho phép Nga lọt vào danh sách 25 quốc gia hàng đầu thế giới. Trong danh sách có tất cả 60 quốc gia.

Theo các chỉ số khác, Liên bang Nga thể hiện vị trí khiêm tốn hơn. Trong danh sách chung các nước tốt nhất, Nga đứng ở vị trí thứ 24/60. Dẫn đầu danh sách này là Đức, Canada và Anh. Nga đứng giữa Israel và Bồ Đào Nha.

Bảng xếp hạng vị trí các nước được xếp theo chín tiêu chí: tính hấp dẫn đối với khách du lịch, uy tín quốc tế, ảnh hưởng văn hóa, tinh thần kinh doanh, tầm quan trọng của di sản văn hóa, sự thuận tiện cho người di cư, độ thoải mái cho các doanh nhân, ảnh hưởng quốc tế và tiêu chuẩn sống.

Nga đứng ở vị trí thứ 10 về tốc độ kinh tế, thứ 20 về công nghệ đổi mới, thứ 25 về ảnh hưởng văn hóa. Các chuyên gia xếp Nga vào vị trí thứ 9 trong thể loại "quốc gia tốt nhất để khởi nghiệp" và vị trí thứ 6 trong thể loại "quốc gia có ảnh hưởng nhất."

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo