Quốc tế

Quân đội Nga đã nhận 40 pháo phản lực có sức công phá hủy diệt

(DNVN) - Quân đội Nga đã nhận được 40 đơn vị pháo phản lực phóng loạt Tornado (cơn lốc), loại hỏa lực có thể hủy diệt khu vực khoảng 60ha từ khoảng cách 120 km...

Hãng Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của Quân khu miền Tây của Nga, Đại tá Igor Muginov ngày 16/1 cho hay, hơn 40 đơn vị tên lửa phóng loạt tối tân bậc nhất sẽ có mặt trong biên chế bộ binh Nga.

Hệ thống pháo phản lực bắn loạt Tornado-S.

Theo tin từ báo CAND, hệ thống pháo phản lực phóng loạt  9A52-4 Tornado được xem là một trong hai hệ thống pháo phản lực phóng loạt mạnh nhất thế giới  hiện nay. (hệ thống còn lại M270 của Mỹ). Được giới thiệu vào năm 2007, Tornado là một phiên bản hạng nhẹ của hệ thống  BM-30 Smerch.

Tornado dự kiến sẽ thay thế cho toàn bộ các loại pháo phản lực hiện nay của lực lượng lục quân Nga như BM-21 Grad, BM-27 Uragan và BM-30 Smerch. Sử dụng xe tải  KamAZ-63501 8x8, Tornado dễ dàng được vận chuyển tới chiến trường bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Tornado có cỡ nòng từ 122 - 220 -300mm và có thể bắn nhiều loại đạn từ đạn chống tăng, đạn nhiệt áp... "Một hệ thống Tornado tầm xa có thể hủy diệt khu vực khoảng 60ha từ khoảng cách 120 km", đại tá Igor Muginov cho hay.

Tất cả phiên bản của hệ thống Tornado đều có khả năng triển khai nhanh, cùng rút ngắn thời gian nạp đạn và khai hoả so với các tên lửa cũ. Những hệ thống Tornado S, G và U sẽ lần lượt thay thế cho các hệ thống Grad, Uragan và Smerch vào năm 2020 theo lộ trình hiện đại hoá quy mô lớn của quân đội Nga.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo