Quốc tế

Nga giám sát tàu của NATO bằng radar từ Crimea

(DNVN) - Quân đội Nga sẽ triển khai hệ thống radar tầm xa mới nhất ở khu vực Baltic và Biển Đen cũng như bán đảo Crimea để giám sát các hoạt động của NATO.

Nga sẽ triển khai hệ thống radar Podsolnukh hiện đại tới Baltic vào năm 2017. Hệ thống radar mới này có khả năng giám sát các tàu chiến và máy bay trong phạm vi hơn 450km.

Hệ thống radar vượt đường chân trời Podsolnukh.

“Chúng tôi hi vọng hệ thống radar vượt đường chân trời Podsolnukh mới được nâng cấp sẽ được đặt ở Baltic vào năm 2017,” một nguồn tin quân sự nói với Interfax hôm thứ Tư.

Một trạm radar tương tự cũng sẽ được lắp đặt tại bán đảo Crimea nhằm giúp phát hiện bất kì tàu nước ngoài nào vượt qua eo biển Bosphorus.

Hai hệ thống radar này sẽ củng cố đáng kể khả năng giám sát NATO của Nga tại khu vực này. Đây là nơi NATO đang đẩy mạnh các cuộc tập trận cũng như các hoạt động giám sát và hải quân.

Hệ thống radar Podsolnukh (Hoa hướng dương) được thiết kế nhằm phát hiện, theo dõi và chọn lọc 300 mục tiêu trên biển và 100 mục tiêu trên không một cách tự động trong phạm vi hơn 450km.

Hiện Nga đã vận hành 3 hệ thống Podsolnukh tại khu vực Viễn Đông và Biển Caspia.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo