Quốc tế

Nga giúp chính phủ Assad tiêu diệt gần 5.000 mục tiêu IS trong tháng Một

(DNVN) - Quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã tiêu diệt được 4.608 mục tiêu của tổ chức khủng bố IS trong tháng 1/2017.

Hãng thông tấn Reuters ngày 7/2 dẫn lời Trung tướng Sergei Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Các Lực lượng vũ trang Nga cho biết, hiện nay, quân đội Syria đang đặt được ngày càng nhiều các thành tựu trong các chiến dịch tấn công chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Khói đen bốc lên từ các địa điểm bị oanh kích ở Aleppo, Syria. 

Kể từ ngày 1/1, quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã tiêu diệt được 4.608 mục tiêu của tổ chức khủng bố này.

Tại phía Bắc Aleppo, trong vòng một tháng qua, các tay súng IS đã bị đánh bật ra khỏi 35 điểm dân cư. Trong khi đó, Không quân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã phối hợp với nhau tấn công ở tỉnh Al-Bab, tiêu diệt được 892 mục tiêu của chúng ở khu vực này. Bên cạnh đó, chỉ trong tháng 1/2017, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga đã xuất kích 36 lần và tiêu diệt 34 vị trí của phiến quân IS.

Trước đó, ngày 6/2, nhóm kiểm soát tình hình tuân thủ lệnh ngừng bắn ở Syria chung giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã nhóm họp tại Astana, Kazakhstan. Ngoài ba nước trên, tham gia cuộc họp còn có đại diện của Jordan và Liên hợp quốc.

Được biết, mục đích cuộc họp này là thảo luận tiến trình các bên xung đột ở Syria thực hiện chế độ ngừng bắn, soạn thảo các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn những vi phạm lệnh ngừng bắn, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau giữa Chính quyền Syria và phe đối lập.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo