Quốc tế

Quân nổi dậy Syria tấn công ác liệt đòi "mở con đường máu" ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 11/7, phe nổi dậy Syria đã tấn công khu vực do quân chính phủ kiểm soát ở Aleppo để đòi lại đường tiếp viện duy nhất đã bị quân đội Syria nắm giữ.

Ngày 11/7, các tay súng thuộc phe nổi dậy Syria đã mở cộng tấn công lớn vào khu vực do chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo, sau khi tuyến đường tiếp viện duy nhất dẫn vào các khu vực do quân nổi dậy chiếm đóng ở tỉnh Aleppo đã bị chiếm đóng bởi quân đội Syria.

Quân đội Syria ở Aleppo.

Theo đó, quân nổi dậy đã tấn công để mở lại tuyến đường Castello, "con đường máu" của lực lượng này ở thành phố phía Bắc đất nước. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria SOHR cho hay, đã có 19 binh sĩ quân chính phủ thiệt mạng trong cuộc giao tranh hôm 11/7, khi quân nổi dậy cho nổ một đường hầm ở khu phố cũ.

Đáp lại, quân chính phủ cũng tiến hành không kích vào khu vực do phe nối dậy nắm giữ ở Aleppo khiến 13 người chết, chủ yếu ở khu vực Bab al-Maqam. Đụng độ giữa quân đội chính phủ Syria và các nhóm phiến quân khủng bố nổ ra ác liệt bất chấp lệnh ngừng bắn được thông báo nhân dịp lễ Eid al-Fitr.  

Aleppo từng là trung tâm kinh tế của Syria, trước khi nổ ra cuộc nội chiến đã khiến 280.000 người phải bỏ mạng. Thành phố này bị chia cắt từ giữa năm 2012, với phần phía Tây do phe chính phủ kiểm soát, còn phần phía Đông nằm dưới tay của phe nổi dậy.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo